Hơn 1.500 nhà hoạt động khí hậu bị bắt ở Hà Lan

28/05/2023 - 06:31

PNO - Cảnh sát cho biết hơn 1.500 người đã bị bắt trong 1 cuộc biểu tình của nhóm khí hậu Extinction Rebellion, ở The Hague, ngày 27/5.

 

Cảnh sát Hà Lan bắt giữ nhiều nhà hoạt động vì môi trường quá khích.
Cảnh sát Hà Lan bắt giữ nhiều nhà hoạt động vì khí hậu quá khích

Các nhà hoạt động khí hậu đã chặn 1 đoạn đường cao tốc ở trung tâm The Hague vào buổi chiều, để phản đối trợ cấp nhiên liệu hóa thạch của chính phủ Hà Lan.

Cảnh sát cho biết họ đã sử dụng vòi rồng giải tán đám đông để tránh gây ách tắc giao thông và bắt giữ “tổng cộng 1.579 người. 40 người trong số đó sẽ bị truy tố”, với các tội danh bao gồm cả tội phá hoại.

Một trong số những người bị bắt đã cắn 1 cảnh sát. Một số người nổi tiếng Hà Lan cũng nằm trong số những người biểu tình, bao gồm Carice van Houten, nổi tiếng với vai Melisandre trong bộ phim truyền hình ăn khách Game of Thrones.

Hãng thông tấn ANP của Hà Lan đưa tin rằng nữ diễn viên đã bị bắt nhưng sau đó được phép trở về nhà. Tuy nhiên không nói rõ liệu cô có nằm trong số những người bị truy tố hay không.

Các cuộc biểu tình mới nhất đánh dấu lần thứ 7 nhóm Extinction Rebellion tổ chức. Lần này, số lượng người bị bắt được báo cáo cao nhất từ trước cho đến nay.

Nhóm chiến dịch môi trường, được viết tắt là XR, đã được biết đến với những pha gây rối nguy hiểm và gây chú ý đã trở thành thương hiệu của họ.

Trong những năm gần đây, nhóm đã gây ra sự gián đoạn lớn, tấn công đường sá, sân bay và các mạng lưới giao thông công cộng khác, bằng các cuộc biểu tình trực tiếp chống biến đổi khí hậu.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI