Hơn 1.400 chuyến xe đạp công cộng mỗi ngày tại TPHCM

07/04/2022 - 10:20

PNO - Qua hơn 3 tháng đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng tại TPHCM được đông đảo người dân hưởng ứng với hơn 1.400 chuyến xe mỗi ngày.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa sơ kết đánh giá hiệu quả sau 3 tháng triển khai thí điểm sử dụng xe đạp công cộng tại thành phố. Theo báo cáo của chủ đầu tư (Tập đoàn Trí Nam) đến nay đã đã có 107.616 người đăng ký tài khoản và thực hiện 130.606 chuyến đi (trung bình 1.467 chuyến/ngày) với quãng đường 595.058km cho 123.365 giờ. Số chuyến đi ổn định và tăng cao vào ngày cuối tuần.

Hiện có 43 trạm xe đạp công cộng tại các tuyến đường khu trung tâm TPHCM

Dịch vụ xe đạp công cộng tại TPHCM chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 16/12/2021. Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, loại hình này được đông đảo người dân thành phố hưởng ứng. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm đánh giá cao Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam đã nỗ lực triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng thời gian qua và đạt được những kết quả tích cực ban đầu. Ông Lâm lưu ý trong giai đoạn thí điểm (1 năm), chất lượng dịch vụ cần được tiếp tục theo dõi, quản lý và đánh giá chặt chẽ nên việc mở rộng thí điểm chưa thể thực hiện trong giai đoạn này.

Đề nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ, kịp thời bảo dưỡng xe đạp đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng, kịp thời có biện pháp điều phối xe đạp tại 43 vị trí trạm phù hợp với nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân tại mỗi thời điểm, đảm bảo không để xảy ra tình trạng xe đạp tập trung tại một vị trí (đặc biệt khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ).

Đồng thời, nghiên cứu phương án khuyến khích người dân sử dụng mũ bảo hiểm trong sử dụng xe đạp; chủ động triển khai công tác tuyên truyền, phối hợp Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng và các đơn vị liên quan để quảng bá dịch vụ xe đạp trên xe buýt và các phương tiện truyền thông và phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan kịp thời xử lý các bất cập trong quá trình triển khai thực hiện thí điểm dịch vụ của đơn vị.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI