Hội An đông nghẹt khách du lịch

06/02/2022 - 06:47

PNO - Mỗi ngày, có khoảng vài ngàn lượt khách đến tham quan phố cổ, đi chùa xin xăm, đi dạo, mua sắm, ăn uống...

Từ những ngày giáp tết đến nay, phố cổ Hội An luôn trong tình trạng đông nghịt người. Đã rất lâu rồi, người ta mới thấy lại quang cảnh phố Hội nhộn nhịp như xưa.

Bắt đầu từ ngày 4/2/2022 (nhằm ngày mùng Bốn Tết), Hội An bắt đầu thực hiện phố không động cơ và mở lại hoạt động bán vé tham quan "Khu phố cổ và các làng nghề".

Nhiều chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật kèm theo như "Hội hô hát bài chòi", "Chương trình biểu diễn ký ức Hội An" ngay vòng cung Chùa Cầu, biểu diễn ca nhạc truyền thống, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, thư pháp. Ở số 62 Bạch Đằng, bạn có thể thuê áo dài thướt tha dạo phố, chụp hình.

Hô hát bài chòi
Hô hát bài chòi
Hoạt động thư pháp
Hoạt động thư pháp
Áo dài xuống phố
Áo dài xuống phố

Mỗi ngày, có khoảng vài ngàn lượt khách đến phố cổ. Đặc biệt, những ngày xuân đến 16 tháng Giêng, khách đến thắp hương xin xăm tại Hội quán Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông và chùa Ông rất đông.

Các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng... đã mở cửa trở lại phục vụ du khách. Các đội ghe thuyền, chợ đêm cũng trở nên xôm tụ hẳn. Ai cũng vui mừng vì Hội An trở lại nhịp sinh hoạt bình thường như trước. Du khách phấn khởi du xuân và tuân thủ 5K đúng yêu cầu.

Năm 2022 là năm du lịch quốc gia tại Quảng Nam và Hội An là nơi tổ chức các hoạt động trọng điểm. Tình hình hoạt động nhộn nhịp tại phố cổ như hiện nay, hứa hẹn một năm hồi sinh của ngành du lịch Hội An.

Huỳnh Kim Hoa
Ảnh: Ngọc Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI