Học sinh gói bánh chưng để hiểu hơn về tết cổ truyền

17/01/2020 - 17:59

PNO - Tết cổ truyền đang đến rất gần, nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh đón Tết Canh Tý và gói bánh chưng tại trường là một trong những hoạt động như thế.

Chương trình trải nghiệm Tết Việt với mục đích bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống là một hoạt động được nhiều trường tổ chức những năm gần đây. Qua hoạt động này, học sinh sẽ được tìm hiểu và sống trọn vẹn trong không khí tết truyền thống, đồng thời có cơ hội thể hiện tính tự lập, tự chủ, hợp tác, yêu thương và chia sẻ.

Sự kiện giúp nâng cao ý thức của học sinh về một lễ hội lành mạnh, tiết kiệm, giàu bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Các giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông (xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã cùng góp nếp, thịt để tổ chức cho bà con đồng bào, học sinh cùng gói bánh chưng. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô, các em đã tự tay gói những chiếc bánh chưng nhỏ nhắn để mang về làm quà cho gia đình đón xuân.

học sinh
Học sinh Trường Phồ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Tu Mơ Rông vui mừng trong ngày học gói bánh chưng

 

Ngoài việc tổ chức không gian ngày tết với nhiều trò chơi dân gian cho học sinh, Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM còn tổ chức cho học sinh gói bánh chưng dể hiểu hơn về truyền thống ẩm thực tết Việt.

Nữ sinh
Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1 TP.HCM trong hoạt động gói bánh chưng ngày tết

Tại Hà Nội, học sinh khối THPT của Alpha School được giao thêm nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các em học sinh tiểu học trong các bước gói bánh. Đây là lúc mỗi học sinh thể hiện được nhiều kỹ năng, giá trị mà mình đã tích lũy được, đó là: khả năng tự phục vụ, kỹ năng làm việc nhóm và xử lý vấn đề, tinh thần đoàn kết, hợp tác, tương trợ lẫn nhau…

Học sinh
Học sinh THPT hướng dẫn học sinh tiểu học các khâu để gói bánh chưng

 

Các nữ sinh thực hành gói bánh chưng
Các nữ sinh thực hành gói bánh chưng

 

Các nam sinh thích thú với việc chọn lá gói bánh
Các nam sinh thích thú với việc chọn lá gói bánh

 

Và thành quả
Và thành quả là những chiếc bánh xinh xắn

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI