Thông tin mới nhất: Học sinh TP.HCM nghỉ tết 15-16 ngày, Hà Nội 8 ngày

31/12/2019 - 12:41

PNO - Theo văn bản hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, học sinh các cấp được nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 từ 15-16 ngày tùy trường.

Cụ thể, những trường không giảng dạy ngày thứ Bảy thì học sinh được nghỉ tết 16 ngày, từ 18/1 (24 tháng Chạp) đến hết ngày 2/2 (mùng Chín tết). Những trường có giảng dạy ngày thứ Bảy, học sinh được nghỉ tết 15 ngày từ 19/1 (25 tháng Chạp) đến hết ngày 2/2 (mùng Chín tết) năm. Học sinh sẽ trở lại trường vào ngày 3/2 (mùng 10 tết).

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường chủ động thực hiện tại đơn vị và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trồng cây và tạo mảng xanh ở phía trong và xung quanh nơi làm việc. Phát động phong trào trồng cây, tăng mảng xanh, khuyến khích đa dạng các hình thức tăng mảng xanh tại các công trình, không gian trong nhà, sân, tường rào, tường nhà, mái nhà… nhằm cải thiện chất lượng không khí, tạo cảnh quan xanh, sạch trên địa bàn thành phố.

Thong tin moi nhat: Hoc sinh TP.HCM nghi tet 15-16 ngay, Ha Noi 8 ngay
Học sinh tham gia lễ hội dịp nghỉ tết

Trước đó, theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh toàn thành phố này sẽ nghỉ tết trong 8 ngày. Thời gian nghỉ tết từ 22/1 (28 tháng Chạp) đến hết 29/1 (mùng Năm tháng Giêng). 

Cán bộ, công chức của ngành giáo dục Hà Nội sẽ được nghỉ tết 7 ngày.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện an ninh trật tự, giao thông trong dịp tết, tuyên truyền giáo dục học sinh thực hiện nghiêm túc quy định nếp sống văn minh, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, không chơi cờ bạc, tham gia các tệ nạn xã hội, tàng trữ, sử dụng pháo nổ và các trò chơi nguy hiểm khác. 

Sở cũng đề nghị các nhà trường có kế hoạch quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị đón tết.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI