Thưởng tết giảng viên một trường đại học cao nhất 65 triệu đồng

02/01/2020 - 17:28

Giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được thưởng Tết Nguyên đán một tháng lương. Người được thưởng cao nhất trường này là 65 triệu đồng.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thông tin với Phụ Nữ vào chiều 2/1: Tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên được thưởng tết một tháng lương.

Theo đó, mức lương cao nhất của trường hiện nay thuộc về các phó giáo sư ở vị trí quản lý, khoảng 45 triệu đồng/tháng. Như vậy, những người này sẽ được thưởng tết khoảng 45 triệu đồng.

Ngoài ra, các giảng viên, công nhân viên còn được nhận thêm tiền thưởng hoàn thành nhiệm vụ, cao nhất 20 triệu đồng/người. Như vậy, người cao nhất sẽ nhận được khoảng 65 triệu đồng và thấp nhất khoảng 30 triệu đồng.

"Trường nỗ lực chăm lo cho đời sống giảng viên, nhân viên. Thưởng như vậy tuy không quá nhiều nhưng mọi người phấn khởi hơn", ông Dũng nói.

Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Nhờ thực hiện cơ chế tự chủ
Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Nhờ thực hiện cơ chế tự chủ, thưởng tết giảng viên cao nhất lên đến 65 triệu đồng

Ông Dũng tiết lộ thêm ở TP.HCM, một số trường đại học tự chủ thưởng Tết Nguyên đán cho giảng viên, nhân viên khá tốt. Có đơn vị thưởng 5 tháng lương cơ bản, một trường khác thưởng ít nhất 35 triệu đồng/người, có nhân viên lái xe trường đại học được thưởng đến 35 triệu đồng…

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là một trong những trường công lập chịu công bố mức thu nhập bình quân của giảng viên, nhân viên, cán bộ trường. Trong đó, có một phó giáo sư thu nhập khoảng 63 triệu đồng/tháng. Con số này đối với các tiến sĩ là 33 triệu đồng.

Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết để có được những con số này là nhờ thực hiện cơ chế tự chủ 3 năm nay. Đây là chiến lược về nhân lực - yếu tố quyết định chất lượng đào tạo, thu nhập đủ sống, người giỏi mới gắn bó.

Tiêu Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI