Học sinh F0 tại TPHCM đang có xu hướng tăng đa số ở cấp tiểu học

14/03/2022 - 17:46

PNO - Số lượng học sinh F0 tăng gấp đôi theo mỗi tuần, tính đến ngày 7/3, TPHCM đã có hơn 30.000 học sinh dương tính.

 

Ngành giáo dục đang phối hợp với ngành y tế để có những phương án tốt nhất bảo vệ trẻ trước dịch COVID-19
Ngành giáo dục đang phối hợp với ngành y tế để có những phương án tốt nhất bảo vệ trẻ trước dịch COVID-19

Tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế chiều 14/3, ông Hồ Tấn Minh – Chánh văn phòng Sở Giáo Dục và Đào tạo TPHCM - cho biết hiện tại Sở Giáo dục và Đào tạo đã trình UBND TP dự thảo tuyển sinh đầu cấp và chờ phê duyệt.

Về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 24, 25/6 tới đây, ông cho biết về cơ bản vẫn giữ nguyên các môn thi như trước. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đang xây dựng nhiều phương án đối phó với các trường hợp phòng, chống dịch có thể xảy ra.

“Rút kinh nghiệm từ kỳ thi năm 2021, khi dịch COVID-19 tăng cao, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch dự phòng, đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi. Với các thí sinh là F0, đang cách ly y tế, Sở sẽ căn cứ quy định y tế tại thời điểm đó để trình uỷ ban các tiêu chuẩn để đánh giá, xét tuyển”, ông Minh chia sẻ.

Trước lo ngại về việc học sinh F0 gia tăng liên tiếp, nhiều câu hỏi đặt ra có nên cho học sinh từ lớp 6 trở xuống có học trực tuyến hay không,  ông Minh cho hay Sở Giáo dục và Đào tạo đang nỗ lực cho học sinh đến trường trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh học sinh. Nếu phụ huynh lo lắng, các trường vẫn tạo điều kiện cho học sinh học trực tuyến tại nhà.

Tuy nhiên, khi học sinh đi học trở lại, ngành giáo dục nỗ lực xác định F0, F1 theo quy định của Bộ Y tế. Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể, trong đó các trường phải có kế hoạch cụ thể để dạy trực tiếp và trực tuyến cho học sinh F0, F1 trong thời gian cách ly. Sở cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác dạy học này để ổn định tâm lý cho học sinh.

Về số học sinh mắc COVID-19, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM -  cho biết thực tế, số trẻ mắc COVID-19 đang tăng trong thời gian qua do học sinh đi học trực tiếp trở lại. Cụ thể, tuần đầu tiên đi học (7-13/2) TPHCM có 449 ca trẻ mắc COVID-19; tuần từ ngày 14-21/2 có 6.799 trường hợp học sinh dương tính; tuần tiếp theo, từ ngày 22-28/2 phát hiện 18.522 học sinh F0; còn tuần vừa qua (từ ngày 1-7/3) TPHCM có 34.202 học sinh là F0.

Như vậy, số lượng học sinh ở tuần thứ 2 tăng gấp 3 lần so với tuần thứ nhất, ở các tuần tiếp theo số lượng tăng được ghi nhận là gấp đôi. Trong đó, số học sinh tiểu học có ca mắc cao hơn các nhóm học sinh khác. 

“Trước tình hình đó, ngành y tế và giáo dục đã họp, triển khai các hoạt động hướng dẫn xử lý F0, có các kịch bản đáp ứng tuỳ theo điều kiện tình hình. Số trẻ mắc COVID-19 diễn tiến nặng thời gian qua không nhiều nhưng Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc sẵn sàng thu dung điều trị trẻ mắc COVID-19, với trẻ có diễn tiến nhẹ sẽ tiếp tục theo dõi điều trị”, bà Huỳnh Mai nói thêm.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI