Học giả An Chi qua đời

12/10/2022 - 20:29

PNO - Sau nhiều năm điều trị bệnh, học giả An Chi - tác giả của loạt sách mang tên “Rong chơi miền chữ nghĩa” qua đời vào chiều 12/10, hưởng thọ 88 tuổi.

Sinh thời, học giả An Chi (tên thật Võ Thiện Hoa) được biết đến với vai trò là người đứng mục Chuyện Đông chuyện Tây trên tạp chí Kiến Thức Ngày Nay.

Trong suốt 15 năm làm ở vị trí này (kể từ năm 1990), ông giải đáp nhiều thắc mắc của bạn đọc, đưa ra những ví dụ, cách dùng từ cho thấy sự uyên bác, hiểu rõ tinh thần, sự đa dạng của tiếng Việt. 

Học giả An Chi được đồng nghiệp, học trò nể trọng vì thái độ tự học, chăm chỉ không ngừng trong quá trình nghiên cứu, đọc sách
Học giả An Chi được đồng nghiệp, học trò nể trọng vì thái độ tự học, chăm chỉ không ngừng trong quá trình nghiên cứu, đọc sách

Ông giúp mục Chuyện Đông Chuyện Tây trở thành một điểm nhấn tạo thương hiệu riêng của tạp chí và truyền được tình yêu tiếng Việt đến với nhiều bạn đọc trên khắp cả nước.

Trước khi đảm nhận vị trí này, học giả An Chi làm nhiều công việc khác nhau tại Phòng Giáo dục Quận 1, Sở Giáo dục TPHCM. Vì nhiều lý do, ông về hưu trước hạn, sau đó tập trung nghiên cứu, viết sách. 

Học giả An Chi được biết đến qua một số tác phẩm như Những tiếng trống qua cửa các nhà sấm, Câu chữ Truyện Kiều, Rong chơi miền chữ nghĩa, Từ Thập Nhị Chi đến 12 con giáp, Từ nguyên… Ngoài An Chi, ông còn sử dụng bút danh Huệ Thiên cho một số tác phẩm của mình. 

Những năm gần đây, dù đối diện với bệnh tật, học giả An Chi vẫn chăm chỉ sáng tác. Ông ra mắt Rong chơi miền chữ nghĩa tập 5 khi đang trên giường bệnh. Tinh thần tự học, nghiêm túc nghiên cứu, lao động của học giả An Chi được đồng nghiệp, học trò nể trọng.

Linh cữu học giả An Chi được quàn tại 482/52C Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM. Lễ nhập quan diễn ra lúc 21g ngày 12/10. Lễ động quan cử hành lúc 13g ngày 14/10, sau đó được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, TPHCM.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI