Hoàng tử Saudi Arabia tặng toàn bộ tài sản vì từ thiện

02/07/2015 - 16:26

PNO - PN - Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Vương quốc Saudi Arabia đã quyết định tặng toàn bộ tài sản trị giá 32 tỉ USD cho mục đích từ thiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang tu Saudi Arabia tang toan bo tai san vi tu thien

Hoàng tử Alwaleed bin Talal, một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới.

Hoang tu Saudi Arabia tang toan bo tai san vi tu thien

Hoàng tử Ả Rập Saudi, Alwaleed bin Talal, một trong những người giàu nhất thế giới, cho biết ông muốn quyên góp khối tài sản 32 tỉ USD cho những nhóm hoạt động từ thiện vì sức khỏe và giúp đỡ cứu trợ thiên tai.

Tỉ phú 60 tuổi này cũng sẽ hỗ trợ các tổ chức từ thiện dành cho phụ nữ và những nghiên cứu xoá bỏ bệnh tật.

Dù vậy, ông không cho biết hành động rộng lượng này sẽ có tác động thế nào đến những cổ phần mà ông đang nắm giữ.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal là cháu trai của người thành lập quốc gia Ả Rập Saudi, Ibn Saud. Ông đã bắt đầu đế chế kinh doanh của mình chỉ với món quà 33.000 USD từ cha mình và một khoản vay 300.000 USD.

Hoang tu Saudi Arabia tang toan bo tai san vi tu thien

Ông có một niềm đam mê với máy bay và xe hơi, ông là khách hàng đầu tiên mua chiếc A380 Flying Palace của hãng Airbus.

Hoang tu Saudi Arabia tang toan bo tai san vi tu thien

Đến năm 2005, tài sản của ông đã đạt giá trị 10 tỷ USD và đã nhận được biệt danh “Buffett của Ả Rập”, dựa theo tên của ông trùm kinh doanh người Mỹ Warren Buffett.

Các khoản đầu tư của ông bao gồm khách sạn Savoy tại London, Apple, Citigroup và News Corp. Bên cạnh đó, doanh nhân hoàng gia này được biết đến với những món quà xa xỉ, trước đó ông tặng 25 chiếc ô tô Bentley cho các thành viên của một đội bóng Saudi. Ông cũng hứa tặng một chiếc Bentley miễn phí cho mỗi phi công tham gia vào cuộc không kích tại Yemen hồi đầu năm nay.

Trong năm 2013, ông đe dọa tẩy chay tạp chí Forbes vì họ đã họ đánh giá thấp sự giàu có của ông khi nói rằng ông chỉ đứng ở vị trí thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Hoàng tử đã chú ý đến tạp chí sau khi họ công bố danh sách những ngừơi giàu có nhất thế giới lần đầu tiên vào năm 1988. Ông muốn họ biết về sự giàu có của mình và đảm bảo rằng tên ông được đưa vào số kế tiếp.

Hoang tu Saudi Arabia tang toan bo tai san vi tu thien

Nội thất sang trọng bên trong chiếc Boeing 747 của Hoàng tử.

Hoang tu Saudi Arabia tang toan bo tai san vi tu thien

Nhưng mối quan hệ giữa họ trở nên căng thẳng khi các danh sách năm 2013 tuyên bố rằng ông “chỉ có” tài sản 20 tỉ USD. Trong khi đó, theo tính toán của hoàng tử, ông phải được xếp hạng ở vị trí thứ mười với số tài sản 30 tỉ USD.

Chủ sở hữu siêu du thuyền, người đã kết hôn với công chúa Amira al-Taweel và có hai con, cũng sở hữu chiếc máy bay phản lực tư nhân lớn nhất thế giới và một đội hơn 200 xe ô tô. Chúng bao gồm các bộ sưu tập của ông về Ferrari và Lamborghini.

Đế chế bất động sản của ông bao gồm một dinh thự 420 phòng ở Riyadh, với rất nhiều hồ bơi khác nhau và những bức chân dung của hoàng tử, cũng như một nông trại và khu nghỉ mát rộng 120 héc-ta.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI