Hoang tin trẻ em bị bắt cóc, 3 người bị phạt 37,5 triệu đồng

15/04/2020 - 21:56

PNO - Ba người đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về vụ việc bắt cóc trẻ em tại huyện Nông Sơn (Quảng Nam) đã bị cơ quan chức năng phạt với tổng số tiền 37,5 triệu đồng.

Ngày 15/4, theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam, đơn vị này ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

Với hành vi đưa tin có nội dung sai sự thật, gây hoang mang dư luận, 3 người ở Quảng Nam đã bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng.
Với hành vi đưa tin có nội dung sai sự thật, gây hoang mang dư luận, 3 người ở Quảng Nam đã bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng

Theo đó, ông P.Q.D. (sinh năm 1979, trú tại thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) bị phạt hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật (trên trang Facebook cá nhân có tên “Dương Trùng” vào ngày 03/4/2020, với nội dung: “Bà con chúng ta không nên chủ quan. Chiều nay tại thôn Phước Bình xã Sơn Viên Nông Sơn Quảng Nam 1 vụ bắt cóc trẻ em không thành xảy ra tại gia đình anh Hiệu và chị Anh. Nạn nhân là cháu bé con út của anh Hiệu và chị Anh, anh Hiệu đi chở lúa về, thì thủ phạm nghe tiếng xe nổ nên bỏ chạy, chiếc xe thủ phạm mang biển kiểm soát Đồng Nai. Cháu bé bị đánh thuốc mê, miệng bị bịt băng keo chằng chịt. Hiện CA đang điều tra, có thêm thông tin tôi sẽ cập nhật”.

Sau khi tài khoản Facebook này đăng tải nội dung trên, bà Đ.T.D. (sinh năm 1994, trú tại thôn Lộc Đông, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) đã chia sẻ bài viết của tài khoản Facebook “Dương Trùng” trên trang cá nhân của mình có tên “Duyen Doan”. Bà D. bị phạt hành chính vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật với số tiền 12,5 triệu đồng. 

Cũng trong ngày hôm đó (3/4), ông N.P.H. (sinh năm 1995, trú tại Trung Yên, xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn) sử dụng panpage Facebook có tên “Nông Sơn Tin Tức” cung cấp nội dung thông tin sai sự thật với nội dung: “Mới xảy ra vụ việc nghi ngờ bắt cóc trẻ em tại thôn Phước Bình (thôn 4) - xã Sơn Viên. Mọi người có thông tin gì mới không. “em bé mới 10 tuổi, bị lấy dây điện thoại cột tay, băng keo dính miệng, bất tỉnh (nghi ngờ thuốc mê) , chuẩn bị bỏ lên xe thùng chở đi thì chị gái nó đi tuốt lúa về nên tụi nó bỏ chạy. 2 người 1 nam 1 nữ, xe thùng 500kg màu trắng, biển số 60. hy vọng CA sớm bắt được những kẻ đó”.

Với hành vi này, ông N.P.H. bị phạt hành chính vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật với số tiền 12,5 triệu đồng.

Qua quá trình làm việc với cơ quan chức năng, các cá nhân vi phạm đã thừa nhận bản thân chưa nhận thức được hành vi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng, sai sự thật là vi phạm pháp luật.

Các quyết định xử phạt có hiệu lực từ ngày 9/4 và số tiền phạt phải nộp tại tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Nam trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận quyết định.

Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI