Hoàng Thùy Linh: 'Ngã nơi nào phải đứng lên nơi ấy!'

07/10/2017 - 19:00

PNO - Trong chiếc đầm trắng, trang điểm nhẹ nhàng hơn thường ngày, thoạt nhìn Hoàng Thùy Linh vẫn giữ được vẻ quyến rũ của một ca sĩ nổi tiếng quen đứng trước áp lực truyền thông.

Trong chiếc đầm trắng, trang điểm nhẹ nhàng hơn thường ngày, thoạt nhìn Hoàng Thùy Linh vẫn giữ được vẻ quyến rũ của một ca sĩ nổi tiếng quen đứng trước áp lực truyền thông. Tuy nhiên, cái cách cố trấn tĩnh của cô vẫn không giấu được đôi môi run run và những giọt nước mắt chực trào.

Bởi, đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh chủ động nhắc lại với truyền thông cái scandal đã “giết chết” hình ảnh trong sáng của cô bé Vàng Anh, đưa gương mặt đầy triển vọng của điện ảnh Việt - Hoàng Thùy Linh, 19 tuổi, vừa thành công rực rỡ trong loạt phim dài tập Nhật ký Vàng Anh trở về con số âm.

Hoang Thuy Linh: 'Nga noi nao phai dung len noi ay!'

Lý giải về việc chọn thời điềm này để đối diện với điều mà cô và gia đình gần như “trốn chạy” suốt thời gian qua, khi ra mắt tự truyện cuộc đời mình với tựa Vàng Anh và Phượng Hoàng, dự án đầu tiên nằm trong 10 dự án kỷ niệm chặng đường 10 năm  hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh cho biết, với cô cuốn tự truyện mang ý nghĩa rất quan trọng.

Đó không chỉ là kết quả của nỗ lực lao động nghiêm túc trong suốt 10 năm qua, mà chính cô cũng muốn giữ lời cam kết với bản thân đó là scandal duy nhất trong sự nghiệp; đồng thời trả nợ một lời xin lỗi chân thành với Vàng Anh, nhìn thẳng vào sự thật để bước sang khởi đầu mới cho Hoàng Thùy Linh hôm nay.

Cuốn tự truyện do nhà báo Trần Minh chấp bút, dày 350 trang, dự kiến phát hành tháng 11/2017. Đó là câu chuyện từ Hero thành Zero của Hoàng Thùy Linh  trước đây, hành trình lội ngược dòng đến hôm nay và khát vọng bay cao trong tương lai. Hoàng Thùy Linh khẳng định, cô không dùng cuốn tự truyện như một cách PR bản thân, mà chỉ muốn chia sẻ, tâm tình với các bạn gái trẻ, để các em biết tự bảo vệ mình, tránh những sai lầm đáng tiếc mà cô là một bằng chứng sống.

Với bản thân, Hoàng Thùy Linh xem cuốn sách như một câu trả lời, một món nợ phải trả cho những ai đang tin tưởng cô, đã chia sẻ với cô trong những năm qua và cả những người bị thất vọng về cô. Cô muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi, Hoàng Thùy Linh có xứng đáng với tình cảm mọi người từng dành cho mình hay không?

Hoang Thuy Linh: 'Nga noi nao phai dung len noi ay!'

“Trước năm 19 tuổi, Linh cũng như mọi người trẻ khác, là một cô gái rất tự tin. Rồi một ngày chuyện xảy đến, Linh cứ tự hỏi mình mãi và mong đó chỉ là cơn ác mộng. Mỗi buổi sáng đến, Linh lại cầu mong chuyện của mình chỉ diễn ra trong mơ, không phải là sự thật. Nhưng 10 năm qua, sau nhiều đêm trả lời hàng loạt câu hỏi do chính mình đặt ra, Linh biết mình không thể làm được như thế. Đó chính là cuộc đời của mình, là quá khứ của mình, làm sao trốn chạy khỏi nó được, chỉ cố dấn thân vào nó, viết tiếp kịch bản để làm sao có cái kết happy ending. Linh nghĩ, bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như Linh đều cũng mong muốn như vậy...”. 

Những cảm xúc giằng xé đó của Hoàng Thùy Linh đã được nhà báo Trần Minh cảm nhận rất rõ khi làm việc với cô. Anh nói: “Những ngày đầu gặp nhau để mở lại hồi ức cũ, cô ấy thường không nói được gì, chỉ ngồi yên lặng và khóc. Nhưng khi đã vượt qua được những cảm xúc ban đầu, Linh cũng tìm được nghị lực để đối diện với sự thật.

Khi tiếp cận với cô, ban đầu tôi đã nghĩ đó chỉ là một cô gái đẹp, nhưng sau nhiều đêm ngồi với Linh, nghe câu chuyện của Linh đến 1-2 giờ sáng, suy nghĩ của tôi đã thay đổi theo một chiều hướng khác, tích cực hơn. Có thể hình dung ra những ngày cô ấy, gia đình phải nếm trải và vượt qua như thế nào, nhưng tôi hoàn toàn bất ngờ khi biết, trong thời điểm đó, có những suy nghĩ mà cả cô và mẹ đều giữ riêng, không hề chia sẻ cho nhau, dù đang sống chung một nhà. Họ phải cố tạo ra vỏ bọc có vẻ ổn nhất, để người nọ vực người kia đứng lên, không ngã quỵ.

Trong hoàn cảnh đó, tôi càng thấy nể phục khi Linh vừa đi học, vừa tiếp tục làm lại mọi việc và đã tốt nghiệp thủ khoa lớp đạo diễn truyền hình, Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh, lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành điện ảnh truyền hình và chuẩn bị học tiếp để hoàn tất luận án tiến sĩ”. 

Hoang Thuy Linh: 'Nga noi nao phai dung len noi ay!'

Chính từ những cảm xúc đó, Hoàng Thùy Linh chọn hình ảnh Phượng Hoàng để thay lời muốn nói trong tự truyện. Khi hình ảnh Vàng Anh của một thời với sự xinh tươi, trong sáng, đang được yêu thương; sau một biến cố bị hắt hủi, ghẻ lạnh, cô đã không thể quay trở lại.

Hình ảnh chim Phượng Hoàng vươn lên từ đống tro tàn, chưa phải là lời khẳng định của Hoàng Thùy Linh lúc này mà là ước mơ cô đang vươn tới, khi muốn trở thành người giỏi nhất trong công việc của mình. “Linh không biết mình sẽ mất bao nhiêu thời gian để đạt được ước vọng đó, nhưng Linh biết mình sẽ không dừng lại. Ai cũng muốn có một sự khởi đầu hoàn hảo, nhưng khi cuộc sống đã không cho bạn điều đó mà bắt bạn phải gượng dậy từ vực sâu thì hãy leo lên khỏi vực, bắt tay tạo ra một cuộc đời khác”.

Hoàng Thùy Linh còn liên tưởng đến hình ảnh chiếc kính vạn hoa và chọn để tạo nên yếu tố mỹ thuật cho cuốn tự truyện cũng như cả các dự án sắp tới mà Linh cùng ê-kíp Công ty WePro đang đầu tư thực hiện. Thừa nhận dành nhiều thời gian cho việc học ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng chưa có dịp dụng võ, Hoàng Thùy Linh tự hứa sẽ quay lại với điện ảnh khi có đủ điều kiện.

“Không ai biết trước những hình thù trong kính vạn hoa sẽ sắp xếp bằng sự phản chiếu và lắp ghép ngẫu nhiên như thế nào, nhưng chắc chắn nó luôn phong phú và không bao giờ bạn có thể nhìn thấy lần thứ hai bất kỳ hình ảnh nào. Tôi mong tạo ra cho mình một cuộc đời cũng phong phú như thế và quyết không lặp lại bất cứ thất bại hay thành công nào” - Hoàng Thùy Linh tự tin.

Hoàng Nhã

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI