Hoa mắt với thời trang ‘xả’, ‘xổ’

09/02/2015 - 08:32

PNO - PN - Những ngày này, dạo quanh thành phố từ trong hẻm đến đường lớn đều tấp nập hàng “xổ”, “xả”, sale off…với giá “siêu” rẻ, chủng loại đa dạng. Nhưng người mua nên thận trọng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Cuối năm, vỉa hè đường phố tấp nập người bán

Dọc vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Hòa Bình… quần áo, giày dép, dây nịt, túi xách... bày biện đầy đường, giá khá rẻ, chỉ vài chục ngàn đồng/sản phẩm. Người bán cho biết quần áo chủ yếu là hàng xuất khẩu tồn khô, các công ty thanh lý. Tuy nhiên, quan sát kỹ người mua dễ dàng nhận ra lỗi đường may ẩu, sơ sài và theo chị Nguyễn Thị Hạnh- công nhân của một công ty may khẳng định: "Đây là hàng bị lỗi của các công ty may".

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Nam, chủ cơ sở may Thanh Nam, Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, cho biết: “Do tâm lý người mua ham rẻ nên không để ý kỹ chất liệu vải, đường may. Hơn nữa, hàng vỉa hè, chủ yếu bán vào ban đêm, ánh sáng mờ ảo nên nhiều người mua nhìn không ra hàng dỏm trà trộn vào”.

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Hàng “xôn”, giảm giá chỉ có vài chục ngàn/ sản phẩm

Ngoài quần áo, các loại túi xách thời trang, giày dép cũng tràn ra đường. Túi xách mang thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton(LV), Chanel, Prada… nhưng giá chỉ dao động từ 100.000-300.000đồng/túi. Ngay cả các loại giày thể thao có thương hiệu như Adidas, Nike, Puma… “xổ” hàng chỉ vài chục ngàn đồng/đôi. Chị Trần Nguyệt Minh(Trần Hưng Đạo, P.11, Q.5) là một trong những tín đồ hàng hiệu cho biết: “Tôi hay săn hàng hiệu giảm giá, dù ngay cả đợt công ty đại hạ giá, cũng chưa bao giờ có giá rẻ như ngoài đường bán. Nếu muốn mua đúng hàng hiệu giá rẻ phải vào những đại lý, cửa hàng phân phối của các công ty đó”.

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Các cửa hàng thời trang cũng treo biển giảm giá từ 20-50%

Không chỉ quần áo, giày dép, túi xách giá rẻ, mà các loại chăn, gối, ra nệm trọn bộ cũng "đổ bộ" vỉa hè  với giá chỉ có 110.00đồng/bộ. Chị Nguyễn Thị Giang, Q. 5  ngạc nhiên nói: “Không biết chất lượng hàng này ra sao, nhưng thấy rẻ quá nên tôi cũng mua về dùng thử. Vì trước đây tôi mua một bộ tương tự thế này ở cửa hàng chính hãng, giá đến 500.000đồng”.

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Chăn ga mền hạ giá, thu hút người mua

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Giày dép có mác hàng ngoại giảm giá ăn theo

Còn anh Nguyễn Văn Sa gửi ý kiến về Phụ Nữ Online kể kinh nghiệm đau thương khi mua hàng xả: “Năm rồi gần nhà tôi có bán các loại giày 50.000đ/đôi, cả nhà thấy rẻ nên mỗi người mua vài đôi. Đúng là tiền nào của nấy, mang đúng ba ngày Tết đôi rớt đế, đôi bung quai… và ra giêng cho “lên đường” hết. Của rẻ là của ôi cấm có sai bao giờ”.

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Khăn Hàn Quốc giá chỉ 40.000đồng/sản phẩm

Hoa mat voi thoi trang ‘xa’, ‘xo’

Túi xách rẻ bất ngờ chỉ có 50.000đồng

Trước một rừng hàng giảm giá, người mua như bị hoa mắt, không dễ gì phân biệt được hàng thật giả và nói như chị Phạm Thùy Trang- nhân viên một ngân hàng: "Tôi mua đồ chọn rất kỹ, nhất là những mặt hàng hiệu giá rẻ. Vậy mà vừa rồi tôi vẫn bị hố với 2 chiếc túi xách hiệu LV, Chanel với giá 700.000 đồng, mua về nhờ người quen xem kĩ mới phát hiện hàng Trung Quốc, bán đầy ở đường Nguyễn Trãi chỉ 100.000 đồng, ức thật".

Bài, ảnh: H. MỸ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI