Hoa hậu Thu Hoài: "Nghe con nói ở lại Mỹ cách ly, ngực tôi như có khối đá đè nặng"

22/03/2020 - 09:56

PNO - "Đọc tin tức về những người mẹ “làm tất cả” để giải cứu con ở xứ người, tôi tự hỏi mình có làm được không?", hoa hậu Thu Hoài chia sẻ. Chị đã bày tỏ nỗi lòng của người mẹ đứt ruột để con ở Mỹ trong những ngày dịch COVID-19 tấn công thế giới.

Bạn có biết quyết định điều gì khó khăn nhất hay không? Tôi thì biết đấy. Không phải hợp đồng chục tỷ, không phải công việc hay mối quan hệ xã hội nào, tất cả những thứ đó tôi tự tin mình có thể quyết định trong vài tiếng. Quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi - điều khiến tôi khóc, suy sụp và không thể tự quyết suốt nhiều ngày - là quyết định chuyện con gái sẽ về Việt Nam hay ở Mỹ cách ly dịch COVID-19.

Trên truyền thông, tôi có đọc tin tức về những người mẹ “làm tất cả” để giải cứu con ở xứ người. Tôi tự hỏi nếu ở trong tình huống của họ, tôi có làm được hay không? Chỉ mất 1 giây, tôi có câu trả lời cho mình: Có. Tôi sẵn lòng làm tất cả để đổi lấy sự an toàn cho con gái của mình, như mọi bà mẹ khác trên đời...

Nhưng vấn đề ở đây không phải tôi có dám trả giá hay không, mà là tôi sẽ đảm bảo an toàn cho con theo cách nào? Dùng mọi mối quan hệ, tiền bạc để đưa con về Việt Nam ngay trước lệnh dừng bay? Tôi đã nghĩ tới điều đó, ngay khi người Việt ở nước ngoài lũ lượt tìm về tránh nạn. Nhưng đấy không phải điều tốt nhất.

Tôi vẫn đọc tin tức mỗi ngày, vẫn thấy con số người bệnh nhảy vọt lên sau mỗi chuyến bay. Tôi cũng biết, môi trường trên phi cơ hay sân bay không thể  tuyệt đối an toàn, đặc biệt là khi con bay về cùng rất nhiều người. Và trên hết, chính cô con gái nhỏ bé của tôi cũng đủ tự lập để quyết định rằng: "Con sẽ tự bảo vệ được mình. Đi lại từ quốc gia này tới quốc gia khác trong lúc này còn nguy hiểm hơn, không chỉ cho một mình con".

Hoa hậu Thu Hoài trăn trở về quyết định ở Mỹ cách ly của con gái
Hoa hậu Thu Hoài trăn trở về quyết định ở Mỹ cách ly của con gái

Nhưng tôi cũng hiểu, dù có thương con tới bao nhiêu, thì tôi cũng chỉ là một bà mẹ bình thường. Tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì khi thế giới này đang vận hành theo quy tắc riêng của nó. Tôi cũng không thể giúp con tránh khỏi tai hoạ, nếu nó thật sự ập xuống đầu mình. Tất cả những gì tôi có thể làm là dặn dò, dặn dò và dặn dò, rằng con hãy ở yên trong nhà như con từng ý thức, hãy mua đồ online thay vì đi siêu thị. Gọi điện cho mẹ mỗi ngày, hoặc bất cứ lúc nào con rảnh rỗi.

Tôi không biết nói gì với con lúc đó. Chỉ biết rằng khi quyết định con gái sẽ ở lại Mỹ thay vì bay về Việt Nam, tôi có cảm giác như một khối đá rất lớn đang đè trước ngực mình. Tôi rất muốn nói với con gái lúc đó: "Mẹ không muốn để con ở lại Mỹ một mình. Ở Việt Nam, bất kể lúc nào mẹ cũng có thể ở cạnh con, chăm sóc cho con. Còn nếu ở lại Mỹ, mẹ không có cách nào bay tới cạnh con cho được".

Hãy chăm sóc thật tốt cho mình, thay cho mẹ và những người yêu thương con. Nếu phải trả một cái giá thật lớn để đưa con về nhà trong an toàn tuyệt đối, mẹ sẵn sàng. Nhưng chẳng có điều gì tuyệt đối lúc này hết cả, trừ chuyện mẹ tuyệt đối tin tưởng và yêu thương con gái của mẹ.

Đông Đông (ghi)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Mẹ Bỉnh 22-03-2020 17:53:46

    tôi cũng có con tại vùng dịch, và khi nghe không được nhập cảnh về Việt Nam, tim tôi như thắt lại vậy. Bạn biết đấy, chẳng có nỗi đau nào lớn hơn chuyện biết con mình đang gặp khó khăn mà không giúp được gì. Tôi có phải là bà mẹ quá vô dụng không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI