Hoa hậu Hoàn vũ gặp rắc rối ở Ấn Độ

11/10/2013 - 18:35

PNO - PNO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 10/10 cho biết họ đã khởi tố Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo vì đã chụp ảnh không xin phép tại đền thờ Taj Mahal của nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoa hau Hoan vu gap rac roi o An Do

Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo - Ảnh: Reuters

Thanh tra cảnh sát Sushant Gaur cho biết Culpo và những người khác trong nhóm bị buộc tội vi phạm Đạo luật Di sản của Ấn Độ. Culpo, đến từ thành phố Cranston, bang Rhode Island (Mỹ), đang trong chuyến du lịch 10 ngày tại quốc gia Nam Á này.

Ông Gaur nói rằng nhóm người trên đã chụp ảnh quảng cáo giày tại Taj Mahal hôm 6/10 mà không xin phép Cơ quan Khảo sát Khảo cổ Ấn Độ (ASI). Cảnh sát đã hành động theo đơn kiện của ASI vào ngày 10/10.

Nếu bị kết tội, họ có thể bị tuyên án đến 2 năm tù và chịu phạt 100.000 rupee (1.600 USD), theo ông Gaur.

Cảnh sát Ấn Độ khởi tố vụ việc như là bước đầu tiên trong việc điều tra đơn kiện. Họ sẽ chính thức buộc tội nghi phạm sau khi hoàn tất quá trình điều tra.

Truyền thông Ấn Độ cho biết hoạt động thương mại bị nghiêm cấm tại khuôn viên của Taj Mahal, một di sản thế giới của Ấn Độ.

Culpo làm mẫu chụp ảnh trong tư thế mang một chiếc giày sandal và cầm chiếc còn lại trong tay và để một đôi khác trên băng ghế mà cô đang ngồi, ông Gaur nói.

Culpo đã rời Ấn Độ đêm 6/10. Phát biểu với tờ Providence Journal of Rhode Island ngày 10/10, cô tỏ ra hối tiếc về cuộc chụp ảnh mà tự cô nhận thấy là “có tính xúc phạm cao”.

THẢO QUÂN (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI