Hồ Quang Hiếu: Ẩn số mới của sân khấu ca nhạc

14/01/2014 - 07:33

PNO - PN - Không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, không đi hát trong các chương trình truyền hình, không họp báo phát hành album, không chạy sô các sân khấu TP.HCM… nhưng từ hai-ba năm nay trên các trang nhạc online, những Một nửa hạnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sinh năm 1986, tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội Hà Nội, nhưng chàng thanh niên quê Đăk Lăk lại chọn con đường nghệ thuật khác lạ so với nhiều ca sĩ khác. Anh chọn hát những ca khúc dễ nghe, tìm đến khán giả bằng cách lặng lẽ đưa lên mạng...

Ho Quang Hieu: An so moi cua san khau ca nhac

* Tại sao trong khi những ca sĩ khác sẵn sàng bỏ tiền để nổi tiếng, Hiếu lại không bao giờ PR, thậm chí còn né tránh khi được phỏng vấn?

- Vì tính tôi tiết kiệm, chỉ vậy thôi! Tôi may mắn được khán giả yêu mến từ các bài hát trên mạng nên có cơ hội hoạt động nghệ thuật, chăm lo cho gia đình. Là con trai duy nhất trong nhà, trách nhiệm lo cho gia đình là của mình, nên tôi không thể tiêu phí một số tiền lớn mà không biết hiệu quả tới đâu, hình ảnh của mình có tốt hơn lên hay lại phản tác dụng. Tôi đã thấy có người bỏ tiền tỷ ra làm PR nhưng chẳng nổi tiếng hơn, cuối cùng cũng không được gì, tại sao mình phải làm vậy? Nếu khán giả yêu mến bài hát, giọng hát của mình thì tự nhiên mình sẽ được biết đến. Tôi không né tránh phỏng vấn, mà do không được khéo trong giao tiếp nên tôi ngại vạ miệng. Mình không muốn đụng chạm ai, chỉ muốn bình yên đi hát.

* Có vẻ Hiếu khá cảnh giác với showbiz?

- Trong chuyện nghề nghiệp thì luôn có việc này việc kia, nhất là với ca sĩ trẻ mới vào nghề, nhún nhường một chút sẽ tốt hơn. Vả lại, tính tôi vốn hiền và nhát, không muốn có bất cứ thị phi nào. Đối với gia đình, điều quan trọng nhất là tôi sống tình cảm và có trách nhiệm. Đối với khán giả, tôi muốn được hết mình mỗi khi trình diễn, muốn được khán giả yêu thương. Còn với đồng nghiệp, tôi chỉ muốn sống chan hòa.

* Ca khúc Con bướm xuân được nhiều người hát, nhưng khi chọn hát lại bạn đã rất thành công. Đó là may mắn ngẫu nhiên hay do bạn đã tính toán kỹ?

- Đây là một bài hát lâu rồi, tôi đi đám cưới ở quê tình cờ được nghe. Trong lúc tìm bài, tôi chợt nhớ đến và hát. Thực tình tôi chọn thu âm chỉ vì thấy giai điệu tươi vui rộn rã, chứ không ý thức chọn bài hát để thành hit. Do đó, tôi ít khi đau đầu cân nhắc chọn bài hát để đưa vào album, mà tập trung vào cảm xúc khi hát để diễn tả hết những gì tác giả muốn gửi gắm mà thôi.

* Những bài hát của Hiếu vẫn bị cho là nhạc thị trường, có phải vì điều đó mà rất ít khi bạn xuất hiện tại các sân khấu TP.HCM. Bạn có định thay đổi điều này vào thời gian tới?

- Tôi ít khi diễn tại các sân khấu TP, một phần vì nhạc của mình không hợp lắm, mỗi khi biểu diễn mình phải tập bài mới, trong khi fan của tôi ở tỉnh thì rất cuồng nhiệt và dễ thương, tình cảm như người trong nhà, khi diễn không bị áp lực mà còn rất thoải mái. Nhưng, sắp tới tôi sẽ đa dạng hóa âm nhạc hơn, làm những album hướng về cộng đồng và hiện đại hơn. Gần nhất là cuối tháng Một này tôi sẽ ra mắt album về Phật và gia đình như một lời cảm ơn dành tặng cho cha mẹ và các thầy.

* Hiện Hiếu đã xây dựng được ê-kíp riêng cho mình và định cư tại TP.HCM, Hiếu có ý định đón bố mẹ từ Đăk Lăk về sống chung?

- Tôi hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ. Hầu hết các bài hit của tôi đều do anh Vũ sáng tác. Về ê-kíp thì Vũ có nhóm nhảy riêng và những anh em phụ giúp để tôi có thể tập trung hơn vào việc hát. Hiện tôi đang nuôi em gái học đại học tại TP.HCM và chăm lo cho bố mẹ. Chuyện đón bố mẹ sống chung còn phải đợi ổn định hơn và tùy ý muốn của bố mẹ nữa.

* Cảm ơn Hồ Quang Hiếu và chúc bạn thành công hơn nữa trong nghề nghiệp.

 Đinh Hà (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI