Hộ chiếu mới của Việt Nam chưa được Đức chấp nhận

27/07/2022 - 21:19

PNO - Theo cơ quan ngoại giao của Đức tại Việt Nam, hiện tại mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam (bắt đầu với chữ “P”) chưa được phía Đức chấp nhận. Điều đó có nghĩa là nếu người dân, du khách đang sở hữu hộ chiếu mới này, sẽ không thể nộp đơn xin thị thực tới Đức.

Ngày 27/7, trên website Đại sứ quán Đức và Tổng lãnh sự quán Đức tại TPHCM thông tin, Đức từ chối nhập cảnh đối với người mang hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Hộ chiếu mới của Việt Nam chưa được Đức công nhận.
Hộ chiếu mới của Việt Nam chưa được Đức công nhận

“Hiện tại, mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam chưa được phía Đức chấp nhận. Điều đó có nghĩa là: nếu quý vị đang sở hữu hộ chiếu mới này, quý vị sẽ không thể nộp đơn xin thị thực tới Đức. Điều này dựa trên quyết định của Cơ quan Nội vụ Đức. Những người đã nộp đơn xin cấp thị thực sẽ nhận được thông báo riêng từ phía Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán”, nguyên văn thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Đức tại TPHCM.

Lý do được phía đại diện ngoại giao Đức tại Việt Nam cho rằng, mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp từ 1/7/2022, có một số thay đổi, trong đó có thiếu thông tin về nơi sinh khiến việc xác định người đang mang hộ chiếu là ai trở nên khó khăn, nhất là các trường hợp trùng họ.

Chưa kể việc nơi sinh đã được chuyển sang Mã định danh cá nhân. Trong trường hợp trẻ vị thành niên, số ghi có thể bị thiếu và không thể nhận dạng một cách chính xác. Trong thực tế, điều này dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng.

"Nếu quý vị đã được cấp thị thực (với mẫu hộ chiếu mới), chúng tôi khẩn thiết khuyên quý vị không nên đến Đức. Bởi vì có nguy cơ quý vị sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới. Chúng tôi sẽ liên lạc riêng với quý vị về việc này", Đại sứ quán Đức cho biết thêm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI