Hiệu trưởng 'ém' thông tin bạo hành trẻ?

11/04/2018 - 06:00

PNO - Có người còn nói: “Ai giữ clip thì hủy đi để tránh ảnh hưởng đến tập thể”. Có vẻ nhà trường muốn xử lý nội bộ việc này” - một nguồn tin chia sẻ.

Nguồn tin của Báo Phụ Nữ cho biết, việc bạo hành trẻ ở Trường mầm non 30-4 đã diễn ra trong thời gian dài. Khoảng tháng 3/2018, có người gửi thông tin tố cáo hành vi bạo hành trẻ của bà Trần Bích Ngọc đến bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng Trường mầm non 30-4.

Đến ngày 2/4, Trường mầm non 30-4 mới tổ chức một cuộc họp với tập thể giáo viên. Trong cuộc họp, ban giám hiệu nhà trường thông tin về việc có người tố cáo bà Ngọc bạo hành trẻ. Thế nhưng, buổi họp kết thúc mà không đưa ra được hình thức xử lý gì với bà Ngọc.

Hieu truong 'em' thong tin bao hanh tre?

Hình ảnh bà Ngọc bạo hành trẻ ở trường mầm non 30-4

“Nhà trường chỉ nói chứ không cho các giáo viên xem clip để nhận xét nên không ai biết mức độ bạo hành trẻ của cô Ngọc ở mức nào. Nhà trường cũng xác định người quay clip là trong nội bộ. Có người còn nói: “Ai giữ clip thì hủy đi để tránh ảnh hưởng đến tập thể”. Có vẻ nhà trường muốn xử lý nội bộ việc này” - một nguồn tin chia sẻ.

Tiếp đến, trong hai ngày 3 và 4/4, người tố cáo lại tiếp tục gửi clip bạo hành trẻ kèm đơn kiến nghị đến Trường mầm non 30-4. Đơn kiến nghị trình bày rõ việc cô Ngọc bạo hành trẻ trong thời gian dài và yêu cầu ban giám hiệu nhà trường phải xử lý chậm nhất đến ngày 5/4. 

Dù nhiều lần tố cáo với clip cụ thể, nhưng bà Trần Bích Ngọc không bị đình chỉ giảng dạy mà được điều động sang làm bảo mẫu lớp Gấu Bông 1 và 2.

Để làm rõ vấn đề này, chiều 10/4, phóng viên Báo Phụ Nữ đã liên hệ với bà Võ Thị Thanh Loan nhưng bà khóa máy.

Sau khi xem các clip và hình ảnh từ Báo Phụ Nữ cung cấp, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam phát biểu: “Không thể chấp nhận được hành vi cô giáo đánh trẻ. Ngay trong ngày hôm nay, sở xác minh rõ thông tin vụ việc. Chúng tôi sẽ yêu cầu Phòng GD-ĐT Q.1 báo cáo chính thức về thời gian, hành vi sai phạm, mức độ sai phạm của cô giáo và các cá nhân liên quan nếu có. Sau khi nắm thông tin cụ thể, xem xét mức độ sai phạm đến đâu, sở phối hợp cùng UBND Q.1 xử lý thật nghiêm khắc theo quy định của ngành”. 

Chiều cùng ngày, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Sở GD-ĐT vừa đề nghị Chủ tịch UBND Q.1 đình chỉ giảng dạy đối với cô Trần Bích Ngọc để giải trình và làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, một đại diện Phòng GD-ĐT Q.1 xác nhận, trước đó, vào cuối tháng Ba, Phòng GD-ĐT có nghe trường báo cáo đã nhận được thông tin phản ánh gửi đến trường về việc cô Ngọc có những lời lẽ, hành vi không phù hợp. Phòng chỉ đạo trường tiến hành các bước xử lý, tạm thời không cho cô dạy lớp đó nữa. Tuy nhiên, khi nghe chúng tôi nói cô Ngọc đánh trẻ thì vị này tỏ ra bất ngờ bởi vì bà chưa được xem clip cô Ngọc đánh trẻ. Vị này cho biết, cần nắm lại thông tin vụ việc từ phía trường.

Vậy, phải chăng Trường mầm non 30-4 đã “ém” không gửi các clip tố cáo cô Trần Bích Ngọc bạo hành trẻ cho cấp trên? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ trách nhiệm của hiệu trưởng Trường mầm non 30-4 trong vụ việc này.

Sơn Vinh - Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI