H’Hen Niê, Diễm My cùng loạt sao Hollywood kêu gọi bảo vệ động vật

12/04/2021 - 17:58

PNO - Phim hoạt hình “Save Ralph” được thực hiện với mục đích kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm lên động vật. Dự án có sự tham gia của nhiều sao Hollywood và Việt Nam.

Nhiều nghệ sĩ hợp tác với Tổ chức Nhân đạo Quốc tế (HSI) sản xuất phim hoạt hình ngắn mang tên Save Ralph. Bộ phim được thực hiện với mục đích kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật ở quy mô toàn cầu.

Save Ralph có sự tham gia của diễn viên Taika Waititi, Ricky Gervais, Zac Efron, Olivia Munn, Pom Klementieff, Tricia Helfer cùng nhiều người nổi tiếng khác. Dự án được phát hành các phiên bản tiếng Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp... Phiên bản tiếng Việt của Save Ralph có sự tham gia của H'Hen Niê và diễn viên Diễm My trong vai trò lồng tiếng.  

Save Ralph là bộ phim nói về Ralph, chú thỏ đại diện cho chiến dịch của HSI do Taika Waititi lồng tiếng. Chuyện phim xoay quanh cuộc phỏng vấn thỏ Ralph khi đang thực hiện công việc hàng ngày của mình - “vật thử nghiệm” trong phòng thí nghiệm độc chất học. 

Poster phim
Poster phim Save Ralph tại Việt Nam

Chiến dịch của HSI sử dụng câu chuyện về một chú thỏ để “bóc trần” cảnh ngộ mà vô số cá thể thỏ và động vật khác trong các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới đang chịu đựng. Từ vạch trần mặt tối, phim thu hút và thôi thúc người xem hành động hướng tới mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

“Tôi đã nghĩ tới những chú thỏ ngoài đời thực trong khi lồng tiếng cho nhân vật. Chúng không bao giờ có thể nói lên được cảm nhận của mình như Ralph nhưng vẫn phải gánh chịu sự đau đớn tương đương, hoặc thậm chí là lớn hơn gấp nhiều lần những gì được mô phỏng trong bộ phim này”, H’Hen Niê chia sẻ. Người đẹp hi vọng mọi người cùng cất tiếng nói để tạo nên thay đổi.

H'Hen Niê và Diễm My tham gia vào dự án bảo vệ động vật tránh khỏi các thí nghiệm mỹ phẩm.
H'Hen Niê và Diễm My tham gia vào dự án bảo vệ động vật tránh khỏi các thí nghiệm mỹ phẩm.

Diễn viên Diễm My cho biết cô vinh dự khi được tham gia vào dự án: “Thông qua câu chuyện đầy tính nhân văn về cuộc đời chú thỏ Ralph, tôi tin rằng tất cả chúng ta đều sẽ được truyền cảm hứng để hành động vì một tương lai bền vững, an toàn và phát triển hơn cho cả con người và những loài sinh vật khác đang cùng chung sống trên hành tinh”.

Save Ralph được thực hiện bởi biên kịch kiêm đạo diễn Spencer Susser (từng góp mặt trong các bộ phim HesherThe Greatest Showman) và nhà sản xuất Jeff Vespa (Voices of Parkland).

Ở bản gốc, diễn viên
Ở bản gốc, diễn viên Taika Waititi lồng tiếng cho thỏ Ralph

“Động vật trong phòng thí nghiệm mỹ phẩm không thể tự lựa chọn số phận của chúng, và chúng ta phải có trách nhiệm hành động để thay đổi điều đó. Khi biết mình có cơ hội tạo ra một chiến dịch mới cho Tổ chức Nhân đạo Quốc tế, tôi cảm thấy kỹ thuật stop-motion chính là cách hoàn hảo để truyền tải thông điệp. Bạn sẽ không thể cầm lòng khi chứng kiến sự thực kinh hoàng về cách động vật đang bị đối xử”, đạo diễn Spencer Susser chia sẻ.

Chiến dịch Save Ralph tập trung vào 16 quốc gia bao gồm Brazil, Canada, Chile, Mexico, Nam Phi và 10 quốc gia Đông Nam Á, cùng với các tổ chức đối tác, Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ và Quỹ Lập pháp Hiệp hội Nhân đạo, tập trung vào luật pháp ở Hoa Kỳ. Phim đã được ra mắt trên Fanpage của Tổ chức Nhân đạo Quốc tế.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI