HDBank tặng học bổng cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM vì tương lai phát triển bền vững

29/05/2022 - 09:02

PNO - Ngày 27/5, nhân sự kiện “UEH Giving Day” 2022 với chủ đề “Hành động vì một tương lai phát triển bền vững” của Đại học Kinh tế TPHCM, HDBank đã trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên của trường.

20 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng được HDBank trao cho các em sinh viên nghèo vượt khó của Trường đại học Kinh tế TPHCM, góp phần phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo tài năng trẻ, giúp các bạn yên tâm theo đuổi ước mơ.

Đại diện HDBank trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho Trường đại học Kinh tế TPHCM - Ảnh: HDBank
Đại diện HDBank trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho Trường đại học Kinh tế TPHCM - Ảnh: HDBank

“UEH Giving Day” là sự kiện ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm kết nối các cá nhân, tổ chức, nằm trong chuỗi hành trình lan tỏa mang tên “For a More Sustainable Future - Hành động vì một tương lai phát triển bền vững”.

Trong những năm qua, HDBank và Trường đại học Kinh tế TPHCM đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó của trường; ký kết hợp tác toàn diện, phối hợp trong hoạt động giảng dạy, đào tạo, rèn luyện kỹ năng, tạo cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành cho các sinh viên của trường; đồng thời hợp tác nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực công nghệ, nông nghiệp kỹ thuật cao.

Năm 2022, bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, HDBank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phát triển giáo dục, đào tạo nhân tài trên cả nước. Tháng 4/2022, HDBank đã trao tặng tỉnh Tiền Giang  kinh phí 1 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm đa chức năng và thư viện số (E-library), tài trợ Quỹ học bổng Khuyến học 1 tỷ đồng; trao tặng Quỹ học bổng của Đại học Cần Thơ gần 2 tỷ đồng.

Những hoạt động ý nghĩa này xuất phát từ truyền thống thiện nguyện tốt đẹp của toàn thể cán bộ nhân viên HDBank và Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Phương Thảo. Nữ tỷ phú luôn dành nhiều tâm huyết cho việc phát triển văn hóa, giáo dục và nghiên cứu khoa học tại Việt Nam và trên thế giới: hợp tác cùng Đại học Harvard (Hoa Kỳ) đưa sáng kiến “Chính sách khí hậu Việt Nam”; trao học bổng tại Trường đại học Oxford (Anh)… Nghiên cứu về thành tựu, tầm nhìn và tâm huyết của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại Đại học Harvard.

Những suất học bổng được trao tặng sẽ góp phần phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo tài năng trẻ, giúp các bạn yên tâm theo đuổi ước mơ - Ảnh: HDBank
Những suất học bổng được trao tặng sẽ góp phần phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo tài năng trẻ, giúp các bạn yên tâm theo đuổi ước mơ - Ảnh: HDBank

Trong hành trình 32 năm tạo dựng thành công cho hàng triệu khách hàng Việt Nam, HDBank luôn đồng hành cùng cộng đồng, xã hội qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa đến những hoàn cảnh, những vùng miền vẫn còn khó khăn để “chắp cánh yêu thương”... Đó cũng là một phần của triết lý phát triển bền vững, xây dựng HDBank - Happy Digital Bank - Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số phát triển vì hạnh phúc của cộng đồng xã hội. 

Ngọc Linh

Nguồn: HDBank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI