HBSO công diễn Cây sáo thần của Mozart

08/11/2014 - 07:58

PNO - PNO - Nằm trong chương trình hợp tác với dự án Transpostion - Na Uy, Cây sáo thần (The Magic Flute) - vở nhạc kịch lừng danh của nhạc sĩ thiên tài Mozart, lần đầu tiên sẽ được HBSO biểu diễn hoàn chỉnh cả về âm nhạc, phục trang, thiết...

HBSO cong dien Cay sao than cua Mozart

Ảnh trong buổi tập Cây sáo thần - Ảnh: G.T

Vở nhạc kịch Cây sáo thần - tác phẩm âm nhạc bất hủ của nhân loại - được Mozart cảm xúc sáng tác từ mối tình đẹp, lãng mạn giữa hoàng tử Tamino và nàng Pamina xinh đẹp trong thần thoại Ai Cập cổ đại. Ngay từ lần công diễn đầu tiên (1791), Cây sáo thần đã là một trong những tác phẩm thuộc thể loại opera được dàn dựng biểu diễn thường xuyên nhất và vẫn là tác phẩm đứng trong “tứ bất hủ” hiện nay.

Tham gia biểu diễn Cây sáo thần lần này ngoài tên tuổi các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế như Magnus Staveland, Cho Hae Ryong, Halvor F. Melein, Derek Anthony, David Hermann còn có các nghệ sĩ tài năng của HBSO như Trần Duy Linh, Nguyễn Thị Thu Hường, Đào Tố Loan, Trần Thanh Nga, Trần Hồng Vy. Nghệ sĩ Lý Gia Hòa phụ trách dàn dựng và chỉ huy biểu diễn là nhạc trưởng nổi tiếng người Nauy - Magnus Loddgard.

NGUYỄN THIỆN

Phim Việt Những người viết huyền thoại tham dự sự kiện điện ảnh Asean Cinema Weekend do Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Indonesia tổ chức diễn ra từ ngày 7/11 đến 9/11 Jakarta, Indonesia, nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ đối ngoại giữa Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á ASEAN và Hàn Quốc.

Ngòai Những người viết huyền thoại còn có phim ngắn Bánh mơ của các em thuộc Lớp học làm phim Toto 2014. Phim là câu chuyện hài hước dễ thương về hai cô bé vẫn mong biến thành con trai vì ghét những nguyên tắc phức tạp dành cho con gái mà các cô phải tuân theo. Trong khuôn khổ chương trình, ngoài phim VN, tuần phim còn trình chiếu các tác phẩm khác của Hàn Quốc, Thái Lan, Brunei, Malaysia, Indonesia, trong đó bộ phim The Thieves của Hàn Quốc được chọn chiếu mở màn.

H.N

Từ khóa NCây sáo thần
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI