Hậu Giang: Cụ bà 69 tuổi bắt ốc mưu sinh chết vì bẫy điện

05/06/2021 - 12:06

PNO - Chỉ trong vòng 10 ngày, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã có 4 cái chết thương tâm chỉ vì bẫy điện, dùng điện xiệt trái phép…

Ngày 5/6, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tồn (51 tuổi, ấp So Đũa, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A), người sử dụng điện trái phép làm chết người rồi đem vứt xác phi tang. 

Ngày 3/6, trên địa bàn xảy ra vụ chết người chưa rõ nguyên nhân, nạn nhân là nữ giới tử vong dưới mương nước cách nhà không xa với nhiều dấu hiệu bất thường.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là bà N.T.M. (69 tuổi, ngụ tại địa phương). Hằng ngày, bà M. thường hay đi bắt ốc xung quanh các khu vườn lân cận để mưu sinh. Bà cũng thường đến mương nhà của ông Nguyễn Văn Tồn (anh em họ hàng) để bắt ốc.

Đối tượng Tồn tại cơ quan công an
Đối tượng Tồn tại cơ quan công an

Ông Tồn đã mua dây chì giăng xung quanh vườn, cách mặt đất khoảng 50cm. Tối 3/6, ông Tồn cắm điện vào dây chì rồi sau đó đi kiểm tra vườn thì phát hiện bà M. tử vong nên kéo xác khỏi hiện trường nhằm phi tang.

Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng đã xảy ra 3 cái chết thương tâm liên quan đến việc dùng điện xiệt trái phép

Theo đó, chiều ngày 26/5, người dân đi làm ruộng phát hiện một đôi nam nữ nằm bất động dưới mương ruộng lúa, bên cạnh có dụng cụ xiệt cá nên truy hô trợ cứu và báo cho chính quyền xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp. Công an huyện Phụng Hiệp cho biết, hai nạn nhân được xác định là ông Lê Thanh Kh. (43 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Tuyết H. (44 tuổi, cùng ngụ tại địa phương).

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể 2 nạn nhân có các vết bong tróc da khô cứng nghi do bị điện giật.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ một vợt xiệt cá có nối với dây điện dài hơn 100m, đầu còn lại của dây điện đấu nối vào nguồn điện sinh hoạt…

Các tang vật là dụng cụ xiệt cá trái phép bị lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang thu giữ
Các tang vật là dụng cụ xiệt cá trái phép bị lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang thu giữ

Tương tự, khuya ngày 1/6, Công an thị trấn Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ) nhận được tin báo xảy ra vụ chết người ngoài ruộng lúa trên địa bàn ấp 11.

Qua điều tra ban đầu xác định, vào chiều tối 31/5, anh N.M.T. (32 tuổi) đi đến phần ruộng cách nhà khoảng 800m để xiệc chuột bằng điện bình. Khoảng 21 giờ cùng ngày, bà T.T.N (mẹ ruột của N.M.T) do thấy con trai chưa về nên đi tìm thì phát hiện đã nằm chết dưới mương nước.

Theo Công an tỉnh Hậu Giang, tính từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, xử lý trên 70 trường hợp sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản trái phép.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI