Hậu chia tay, thiệt thòi luôn thuộc về phụ nữ?

20/02/2022 - 17:46

PNO - Khi Hòa Minzy thông báo chia tay người yêu sau 5 năm mặn nồng, nhiều người xót xa vì kết quả của lần yêu này chẳng có gì ngoài vết rạn trên bụng và cậu con trai bé bỏng. Mà tương lai thì dài...

Lướt trên mạng, tôi thấy nhiều người bạn thương tiếc chuyện tình tan vỡ của Hòa Minzy với thiếu gia Minh Hải - cặp đôi mà có lẽ, hạnh phúc của họ là mơ ước của số đông người trẻ.

Hậu chia tay, nhiều người dù không hiểu lý do sâu xa và cốt lõi khiến Hòa Minzy và người yêu đường ai nấy đi là gì, nhưng vẫn khẳng định: “Sau chia tay, người thiệt thòi luôn là phụ nữ”, “Phụ nữ có hạnh phúc thế nào thì luôn là người chịu nhiều tổn thương”, “Chia tay, đàn ông dễ tìm bến đỗ mới, còn phụ nữ thì không”...

Tình cảm của mọi người dành cho ca sĩ Hòa Minzy, hay dành chung cho giới nữ, tôi rất trân quý vì chí ít, họ có sự đồng cảm, biết thương cho người khác và cho chính mình. Nhưng nhìn rộng hơn, trong hành trình yêu của Hòa Minzy, hạnh phúc mà cô nhận được là thật, niềm vui cũng là thật, người cô yêu cũng là lựa chọn của cô, và chuyện chia tay cũng là chọn lựa của cả hai. Vậy thì điều đó có phải là thiệt thòi, tổn thương?

Ca sĩ Hoà Minzy và con trai nhận được nhiều tình cảm của khán giả vì bé Bo thông minh, đáng yêu.
Ca sĩ Hòa Minzy và con trai nhận nhiều tình cảm của khán giả vì bé Bo thông minh, đáng yêu

Tổn thương trong tình cảm là chuyện không chỉ phụ nữ hay đàn ông mới trải qua, bởi nếu thương yêu nhau thật lòng, cái kết vỡ tan sẽ khiến cả hai cùng đau khổ. Trong lần chia tay này, xin không bàn thêm về việc ai là người đau khổ hơn hay thiệt thòi hơn vì chính người trong cuộc cũng khó đưa ra câu trả lời rốt ráo. Điều tôi muốn tỏ bày là sau khi dừng lại một cuộc tình, người phụ nữ chưa hẳn thiệt thòi, yếu thế hơn.

Yêu nhau là lựa chọn và rời bỏ nhau cũng vậy, sẽ có nhiều nuối tiếc, sẽ hờn trách nhưng không thiếu những điều tích cực đã và đang tồn tại.

Những vết rạn chi chít trên bụng - điều mà mọi người thương xót cho Hòa Minzy, tôi lại thấy hình ảnh ấy là đáng tự hào, đáng vui hơn việc nhìn vào rồi tiếc rẻ.

Hành trình của Hòa Minzy sắp tới sẽ luôn có bé Bo - cậu con trai bụ bẫm, đáng yêu bên cạnh. Chắc chắc hai mẹ con sẽ đối diện với nhiều khó khăn phía trước nhưng có gì quý giá hơn khi Bo hiểu chuyện, thương mẹ và chập chững lớn lên cạnh bên để mẹ hiểu rằng, mẹ không đơn độc.

Hành trình của Hòa Minzy sắp tới sẽ luôn có bé Bo
Hành trình của Hòa Minzy sắp tới sẽ luôn có bé Bo bên cạnh

Nhiều phụ nữ quanh tôi chọn làm mẹ đơn thân nhưng có trường hợp tự nguyện, có trường hợp là kết quả của cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Họ vất vả để vừa làm lụng, chăm con và kiêm luôn vai trò người đàn ông trong gia đình. Những lúc đó, tôi thấy phụ nữ thiệt thòi nhiều vì nếu có chồng đỡ đần, họ đâu cần phải chật vật và mạnh mẽ như thế.

Nhưng với bạn tôi, một phụ nữ khá trẻ, chưa đến 30 tuổi và đang một mình chăm con, hạnh phúc của cô ấy bây giờ là sự tự do. Tự do ấy đôi khi đáng giá hơn việc cố gắng gượng trong một mối quan hệ mà ngoài được phụ giúp kinh tế, bạn tôi không có thêm niềm vui.

Mỗi người có một hành trình riêng dẫn lối đến những kết cục khác nhau. Nếu kết cục đó là sự chọn lựa của bản thân thì tốt đẹp hay ê chề, ta nên chấp nhận thay vì than trách hay đổ lỗi.

Niềm vui sau chuyện tình tan vỡ thường vốn ít ỏi hay thậm chí chẳng tồn tại, nên khi "gặm nhấm" nỗi đau xong, ta hãy nhìn vào những điều tích cực, chúng nhỏ bé nhưng cũng đủ vun vén niềm tin cho bản thân, là hạt mầm yêu thương mà mỗi người cần gìn giữ.

Ca sĩ Hòa Minzy mất đi một chỗ dựa, nhưng cô vẫn còn một điểm tựa thương yêu to lớn khác, là cậu con trai bụ bẫm bên cạnh, thì hành trình sắp tới chẳng phải sẽ có nhiều điều đáng kỳ vọng, chờ đón sao? 

Linh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI