Hàng vạn người đội mưa về thăm nhà Bác trong dịp lễ 30/4 và 1/5

02/05/2022 - 16:01

PNO - Bất chấp mưa lớn, hàng chục ngàn người từ khắp các nơi vẫn đổ về quê Bác tham quan, dâng hương tưởng nhớ Bác trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ngày 2/5, từng đoàn xe nối đuôi nhau vẫn tiếp tục đổ về Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) dù vẫn còn mưa rải rác. 

Chị Phạm Thị Lành (48 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, lễ 30/4 năm nay, đại gia đình chị gồm con cháu nội, ngoại cùng hành hương về quê Bác để tham quan và dâng hương tưởng nhớ Bác. Chị cho biết đây là cơ hội để ôn lại kỷ niệm của gia đình, giáo dục con cháu luôn ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như dạy con, cháu học tập đức tính “cần, kiệm, liêm, chính” của Người.

Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, Khu di tích Kim Liên đã đón hơn 50.000 du khách
Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, khu di tích Kim Liên đã đón hơn 50.000 du khách

Từ sáng 1/5, những cơn mưa lớn kéo dài bắt đầu xuất hiện tại Nghệ An. Tuy nhiên, nhiều khu du lịch vẫn ghi nhận số lượng du khách đổ về kỷ lục. Tại khu di tích Kim Liên, lượng khách đổ về quá đông, nhiều đoạn đường bị tắc nghẽn, các cán bộ trong ban quản lý đã tăng cường hướng dẫn cho người dân thực hiện nghiêm việc ra, vào theo từng lối đi riêng để vừa đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự, vừa đảm bảo an toàn cho du khách.

“Hai hôm nay Nghệ An có mưa lớn. Dù vậy khi về đến quê Bác ai cũng cảm thấy ấm áp. Về đây, tôi đã dâng bó hoa tươi thắm, nén hương thơm lên bàn thờ Bác”, anh Phan Khánh Công (quê Bắc Ninh) chia sẻ.

Hàng vạn người vẫn đổ về quê Bác bất chấp mưa lớn
Hàng vạn người vẫn đổ về quê Bác bất chấp mưa lớn

Bà Bùi Bích Đảm, Trưởng phòng Tuyên truyền giáo dục, khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên cho biết, trong hai ngày đầu dịp nghỉ lễ, người dân trên mọi miền Tổ quốc vẫn đổ về quê Bác rất đông. Để phục vụ du khách, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tăng cường đảm bảo trật tự an ninh, phòng cháy, chữa cháy ở các điểm khu di tích.

Theo ông Nguyễn Bảo Tuấn, Giám đốc khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, riêng trong hai ngày 30/4 và 1/5, ước tính đã có trên 50.000 người từ khắp nơi về quê Bác. Ngày 2/5, các đoàn du khách vẫn tiếp tục về khu di tích này khá đông, ước tính dịp lễ này sẽ có gần 100.000 du khách đến đây.

Ước tính dịp lễ này sẽ có gần 100.000 du khách đến thăm khu di tích Kim Liên
Ước tính dịp lễ này sẽ có gần 100.000 du khách đến thăm khu di tích Kim Liên

Để phục vụ du khách tốt nhất trong kỳ nghỉ lễ năm nay, 100% quân số, cán bộ, công nhân viên khu di tích Kim Liên đã được huy động trực tất cả các điểm. “Hiện đơn vị chỉ có 18 hướng dẫn viên, do đó dù nhiều đoàn về tham quan đã đăng ký từ rất sớm song cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu được”, ông Nguyễn Bảo Tuấn nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI