Hàng trăm phụ nữ tụ tập bày tỏ thương tiếc trước cái chết của Sulli và Goo Hara

30/12/2019 - 11:15

PNO - Hàng trăm phụ nữ này cho rằng chính sự hà khắc trong xã hội Hàn Quốc là nguyên nhân khiến 2 ca sĩ trẻ tuổi tự tử.

Mới đây, hàng trăm phụ nữ Hàn Quốc đeo mặt nạ đã tràn xuống đường bên cạnh Công viên Hyehwa’s Marronnier (quận Daehangno, Seoul) để thể hiện nỗi tiếc thương cho sự ra đi đột ngột của hai nữ thần tượng Sulli và Goo Hara.

Hang tram phu nu tu tap bay to thuong tiec truoc cai chet cua Sulli va Goo Hara
Hàng trăm phụ nữ đeo mặt nạ biểu tình tại Hàn Quốc

Những người này cho rằng chính sự gia trưởng cùng sự hà khắc trong xã hội Hàn Quốc là nguyên nhân khiến 2 ca sĩ trẻ tự tử. Đại diện những người này chia sẻ: “Trong hai tháng qua, chúng tôi đã mất hai chị em (Sulli và Goo Hara). Truyền thông thay nhau đổ lỗi cho những mất mát bi thương này nhưng đó đều không phải là những nguyên nhân cơ bản. Cái chết liên tiếp của các idol rõ ràng đã trở thành bệnh dịch”.

Giống như các cuộc tụ tập phản đối trước đây, đám đông này tiếp tục ẩn danh (sử dụng mặt nạ) và sơn đỏ lòng bàn tay cùng tấm biển “Stop Femicide” (tạm dịch: Ngăn chặn dịch bệnh). Trong số đó, nhiều người còn giơ cao dòng chữ: “Đừng nói em gái tôi (ám chỉ Sulli và Goo Hara - PV) chết bởi sự lựa chọn của cô ấy. Chúng tôi sẽ  tự bảo vệ lẫn nhau trên thế giới này - nơi mà cái chết đang trở thành sự lựa chọn duy nhất".

Hang tram phu nu tu tap bay to thuong tiec truoc cai chet cua Sulli va Goo Hara
Người biểu tình cho rằng cái chết liên tiếp của Sulli và Goo Hara đã trở thành dịch bệnh

Nếu Sulli tự tử vì các vấn đề về sức khỏe tâm thần, bị trầm cảm do những bình luận độc hại trên mạng thì chỉ hơn một tháng sau khi Sulli qua đời, một nữ ca sĩ khác là Goo Hara cũng tự kết liễu đời mình sau thời gian dài đấu tranh trong cuộc chiến pháp lý với bạn trai cũ - Choi Jong Bum, người đã dùng video sex tống tiền cô.

Các cuộc tụ tập của phụ nữ đeo mặt nạ tại Công viên Hyehwa’s Marronnier bắt đầu từ tháng 5/2018 trong làn sóng phong trào #MeToo cùng sự tức giận chống lại các phim khiêu dâm, quay lén được biết đến với tên gọi “molka” trong tiếng Hàn. Lần tụ tập cuối cùng của nhóm diễn ra vào cuối tháng 12/2018, thu hút hàng chục nghìn phụ nữ tham gia.

Hang tram phu nu tu tap bay to thuong tiec truoc cai chet cua Sulli va Goo Hara
Sulli và Goo Hara qua đời để lại nhiều tiếc thương cũng như vạch trần những mảng tối của làng giải trí Kpop nói riêng, xã hội Hàn Quốc nói chung.

Những người phụ nữ cho biết hệ thống tư pháp xứ kim chi vẫn còn nhiều lỗ hổng khi các khung hình phạt dành cho những kẻ phạm tội là quá nhẹ. Điển hình, trong một vụ án gây sốc hồi tháng 7, một nam sinh viên đại học đánh bạn gái đến chết nhưng chỉ nhận án tù treo do thẩm phán coi hành động này là “vô tình”.

Trong một phân tích gần đây của Thẩm phán Toà án quận Uijeongbu - Baek Gwang-gyun, từ tháng 1/2018 - 4/2019 chỉ có 10% trong số 164 vụ tội phạm tình dục được Tòa án quận trung tâm Seoul đưa ra phán quyết, chủ yếu là các tội ác như giết người, hiếp dâm và lừa đảo phụ nữ.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI