Hàng khuyến mãi dịp 2/9 kém hấp dẫn

01/09/2014 - 11:45

PNO - PN - Chào mừng lễ Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng tháng bán hàng khuyến mãi (KM) của TP.HCM, hầu hết các hệ thống siêu thị (ST), cửa hàng quảng bá nhiều chương trình KM khủng. Thực chất, các mặt hàng KM không đặc sắc nên sức mua kém.

edf40wrjww2tblPage:Content

ST điện máy Chợ Lớn quảng cáo chương trình KM với những tên gọi hết sức hấp dẫn “giải phóng hàng tồn”, “tuần lễ đại hạ giá”, song ghi nhận tại chi nhánh Hoàng Diệu (Q.4, TP.HCM) sáng ngày 31/8 cho thấy, lượng khách đến mua sắm khá ít ỏi. Khách hàng chỉ tập trung ở khu vực trưng hàng KM, nhiều khu vực khác hầu như không có khách. Thực tế, những hàng được giảm giá 50% chủ yếu là hàng gia dụng giá trị thấp, mẫu mã kém bắt mắt như khăn, ghế nhựa, thảm chùi chân, ổ cắm điện, khăn giấy ướt, hộp đựng thực phẩm… Hàng điện máy có giảm nhiều chỉ là bình đun siêu tốc, máy sấy tóc, bếp hồng ngoại… vốn là những mặt hàng ST này vẫn thường KM, không phải đợi đến dịp lễ lớn như 2/9.

Tương tự, tình hình khách hàng mua sắm tại ST điện máy Nguyễn Kim (Q.1, TP.HCM) cũng không khả quan hơn. Chương trình mà ST Nguyễn Kim đang “chạy” là “tuần lễ vàng” với mức giảm cao nhất là 40%. Nhưng, khách hàng tìm đỏ mắt mới thấy được vài mặt hàng giảm 40% là bình lọc nước, nồi cơm điện, lò nướng… Đó cũng là những mặt hàng thường trực mỗi khi ST “chạy” chương trình KM. Chị Xuân (Q.2, TP.HCM) cho biết: “Tôi thường tranh thủ những dịp lễ lớn để tìm hàng giảm giá ưng ý nhưng lần này phải về tay không rồi”.

Không chỉ lĩnh vực điện máy, hệ thống các ST như Big C, Co.op mart cũng thưa thớt khách hơn so với ngày thường. Sáng ngày 31/8, tại ST Big C Hoàng Văn Thụ, phần đông khách hàng tập trung ở quầy rau, củ quả, thực phẩm tươi sống chọn lựa các mặt hàng nhu yếu phẩm. Đây cũng là khu vực có nhiều mặt hàng được KM: bưởi, táo, bí đỏ, cá, mực, thịt…. Tuy nhiên, nếu so với ngày thường thì số lượng hàng và mức độ KM không mấy nổi trội. Khu vực đồ dùng nhà bếp hầu như không được giảm giá. Tại ST Co.op mart, lượng hàng hóa được giảm giá có phần đa dạng hơn. Các vật dụng gia đình như móc áo, túi lưới, cây lau nhà, chổi quét nhà; đồ nhựa gia dụng đa phần có giá dưới 100.000đ/sản phẩm, giảm được 10.000 - 15.000đ/sản phẩm. Hàng được giảm nhiều là một số mẫu nồi inox, từ 10-40%.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI