Tạm dừng các chuyến bay chở khách TPHCM - Vinh từ 2/7

01/07/2021 - 16:54

PNO - Cục Hàng không đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa TPHCM và Vinh từ 0g ngày 2/7.

 

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ

Cục Hàng không đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa TPHCM và Vinh từ 0g ngày 2/7.

Còn các đường bay khác đến và đi từ sân bay Vinh vẫn hoạt động theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Trước đó, ngày 29-6 UBND tỉnh Nghệ An đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tạm dừng khai thác các đường bay thương mại đến và đi tại sân bay Vinh từ 0g ngày 30/6 để hạn chế, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch COVID-19 từ Nghệ An ra bên ngoài và từ bên ngoài vào Nghệ An.

Đến ngày 30/6, UBND tỉnh Nghệ An đề xuất tạm dừng khai thác đường bay TPHCM - Vinh và ngược lại.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời điểm trước dịch COVID-19, sân bay Vinh có 5 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO khai thác 4 đường bay nội địa đến Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt, Phú Quốc với tổng tần suất 66 chuyến khứ hồi/tuần.

Ngoài ra còn có Hãng hàng không Tiger Taiwan khai thác 1 đường bay quốc tế không thường lệ giữa Đài Bắc với Vinh theo tần suất 1 chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia mỗi tháng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch COVID-19, từ ngày 30-6 đến 6-7, các hãng hàng không Việt Nam khai thác đường bay TPHCM - Vinh với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines 12 chuyến/tuần, Vietjet Air 6 chuyến/tuần, Pacific Airlines 6 chuyến/tuần.

Với chuyến bay quốc tế đến sân bay Vinh, dự kiến ngày 10/7, Hãng hàng không Tiger Taiwan sẽ khai thác chuyến bay chở chuyên gia từ Đài Bắc đến Vinh.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI