Hàng chục cột điện nằm giữa đường "giăng bẫy" người dân

05/12/2021 - 08:59

PNO - Hàng chục cột điện xiêu vẹo nằm giữa lòng đường trên Tỉnh lộ 428 qua địa bàn xã Minh Đức (Ứng Hoà, Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trong quá trình thi công, mở rộng đường tỉnh lộ 428 qua địa bàn xã Minh Đức (Ứng Hoà, Hà Nội), chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công không tiến hành việc di dời các cột điện ven đường mà để nguyên. Đến nay khi phần mặt đường đã được mở rộng dẫn đến những cây cột điện nằm ngay giữa lòng đường.
Trong quá trình thi công, mở rộng Tỉnh lộ 428 qua địa bàn xã Minh Đức, chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công không di dời các cột điện ven đường mà để nguyên. Đến nay, phần mặt đường được mở rộng khiến những cây cột điện nằm ngay giữa lòng đường.
Hàng chục cột điện xiêu vẹo giữa đường giao thông.
Hàng chục cột điện "trấn" giữa đường giao thông.
Dù có cảnh báo công trình đang thi công nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Người dân khi đi qua đây luôn phải dè chừng.
Dù có cảnh báo công trình đang thi công nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khiến người dân khi đi qua đây luôn phải dè chừng.
Chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra trên con đường này, chị Vũ Thị Giới (thôn Bùng, xã Minh Đức, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho hay: Cột điện nằm giữa đường đã nhiều lần gây tai nạn cho người đi đường nhất là vào buổi đêm.  Chúng tôi cũng nhiều lần đề nghị di chuyển cột điện vào bên cạnh để không cản trở giao thông.
Chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra trên con đường này, chị Vũ Thị Giới (thôn Bùng, xã Minh Đức) cho hay: "Cột điện nằm ngay giữa lòng đường đã nhiều lần gây tai nạn cho người đi đường, nhất là vào buổi đêm. Chúng tôi cũng đã nhiều lần đề nghị di chuyển cột điện vào bên cạnh để không cản trở giao thông" .
“Cột điện nằm giữa đường như vậy nguy hiểm quá khiến ai đi qau đây cũng phải dè chừng, mong chính quyền sớm có giải pháp  chứ để như vậy người dân đi lại xảy ra tại nạn rất khổ”. Một người dân sinh sống bên đường (xã Minh Đức) chia sẻ.
“Cột điện nằm giữa đường như vậy nguy hiểm quá khiến ai đi qua đây cũng phải dè chừng, mong chính quyền sớm có biện pháp chứ để như vậy người dân đi lại xảy ra tai nạn rất khổ”. Một người dân sinh sống bên đường (xã Minh Đức) chia sẻ.
Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng gần 14km Tỉnh lộ 428 đi qua 5 xã, thị trấn, huyện Ứng Hòa được chia làm 2 gói thầu. Gói thầu số 1 với 6,5km có tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng do Công ty CP Xây dựng cầu đường Hà Nội thi công; gói thầu số 2 kéo dài hơn 7km có tổng mức đầu tư 178 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hòa Nam cùng Công ty CP Xây dựng Gia Huy thi công từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021 theo hợp đồng ký kết sẽ phải hoàn thành đưa vào sử dụng.
Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng gần 14km Tỉnh lộ 428 đi qua 5 xã, thị trấn của huyện Ứng Hòa được chia làm 2 gói thầu. Gói thầu số 1 với 6,5km có tổng mức đầu tư 218 tỷ đồng do Công ty CP Xây dựng cầu đường Hà Nội thi công; gói thầu số 2 kéo dài hơn 7km có tổng mức đầu tư 178 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hòa Nam cùng Công ty CP Xây dựng Gia Huy thi công từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021 theo hợp đồng ký kết sẽ phải hoàn thành đưa vào sử dụng.
Trong đó gần 4 km gói thầu thứ 2 đi qua xã Mỹ Đức chưa hoàn thành giải phóng đất ở của hơn 200 hộ dân và hơn 100 cây cột điện nằm giữa đường nên phải thi công cầm chừng.
Trong đó gần 4km gói thầu thứ 2 đi qua xã Minh Đức chưa hoàn thành giải phóng đất ở của hơn 200 hộ dân và hơn 100 cây cột điện nằm giữa đường nên phải thi công cầm chừng.
Hiện không chỉ người đân xã mỹ đức mà tất cả người dân đang hàng ngày lưu thông qua tuyến đường này đều mong muốn chủ đầu tư dự án là ban quản lí đầu tư xây dựng huyện Ứng Hòa , nhà thầu thi công và các đơn vị khác liên quan cần có trách nhiệm di dời các cây cột điện nhằm tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra
Hiện không chỉ người dân xã Minh Đức mà tất cả người dân đang hàng ngày lưu thông qua tuyến đường này đều mong muốn chủ đầu tư dự án là Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Ứng Hòa, nhà thầu thi công và các đơn vị khác liên quan cần có trách nhiệm di dời các cây cột điện nhằm tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI