Hãng bay đầu tiên chịu hoàn phí sân bay cho khách hủy vé nhưng thu phí hồ sơ

19/05/2021 - 13:28

PNO - Sau yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam đối với các hãng hàng không là trả lại tiền phí sân bay, soi chiếu an ninh khi khách bỏ vé, Bamboo Airway thông báo trả tiền lại cho khách nhưng hãng cũng sẽ thu phí xử lý hồ sơ.

Theo thông tin được Bamboo Airways phát đi, hãng sẽ hoàn phí sân bay và soi chiếu an ninh khi khách hủy vé. Số tiền này được hãng đứng ra thu hộ khi khách mua vé.

Đối tượng áp dụng chính sách này là các hành khách không thực hiện hành trình bay (no show) và vé bay không đủ điều kiện hoàn. Theo đó, đối với các hành trình nội địa: hãng sẽ thực hiện hoàn lệ phí sân bay và an ninh soi chiếu; còn với các hành trình quốc tế: hãng sẽ thực hiện hoàn lệ phí sân bay và an ninh soi chiếu do chính phủ Việt Nam ban hành cho các đầu sân bay quốc tế tại Việt Nam.

Khách hàng rồng rắn xếp hàng chờ soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng "rồng rắn" xếp hàng chờ soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Quốc Thái

Hình thức hoàn trả, với khách lẻ, hành khách có tên trên vé mang theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) trực tiếp thực hiện tại các phòng vé chính thức của hãng. Đối với các trường hợp khách hàng không có tên trên vé tới phòng vé thực hiện hoàn tiền phải có giấy ủy quyền từ hành khách trực tiếp được hoàn tiền có tên trên vé. Riêng với khách đoàn, hành khách liên hệ trực tiếp về công ty du lịch/đại lý ban đầu để được hỗ trợ.

Đồng thời, hãng này sẽ phụ thu phí xử lý hồ sơ đối với vé quốc nội là 100.000 đồng/chặng (chưa bao gồm VAT) với các chặng bay xuất phát từ Hà Nội/TPHCM/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Cần Thơ/Huế/Hải Phòng/Buôn Mê Thuột/Vân Đồn/Vinh. Phụ thu 50.000 đồng/chặng (chưa bao gồm VAT) với các chặng bay còn lại.

Còn với vé quốc tế: phụ thu 10 USD/chặng (sẽ được quy đổi sang VND theo tỷ giá tại thời điểm hoàn phí). Các mức phí trên áp dụng với hành khách bay là người lớn, với trẻ em mức phí xử lý hồ sơ bằng 50% mức phí người lớn.

Dù chấp nhận trả khoản phí thu hộ cho hành khách, nhưng Bamboo Airways sẽ phụ thu 100.000 đồng/chặng tiền xử lý hồ sơ. Như vậy, nếu khách được hoàn phí nhiều khả năng cũng chỉ nhận được 20.000 đồng/chặng, thay vì 120.000 đồng/chặng mà chính số tiền này họ bỏ ra khi mua vé.

Trước đó, sau nhiều phản ánh của các phương tiện truyền thông việc các hãng bay "ẵm" phí sân bay và soi chiếu an ninh khi khách bỏ vé, ngày 13/5, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương trả lại phí này cho khách. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI