Hàn Quốc phê duyệt thuốc uống điều trị COVID-19 của Pfizer

27/12/2021 - 19:21

PNO - Hôm 27/12, Bộ Thực phẩm và an toàn dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp thuốc uống dạng viên dùng trong điều trị COVID-19 (có tên Paxlovid) do công ty Pfizer sản xuất.

Với phê duyệt này, Paxlovid đã trở thuốc uống đầu tiên để điều trị COVID-19 được sử dụng ở Hàn Quốc.

MFDS đã triệu tập một hội đồng chuyên gia từ cả bên trong và bên ngoài để xem xét tính an toàn và hiệu quả của Paxlovid, và kết luận rằng loại thuốc uống này là cần thiết để ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng do COVID-19 gây ra, tờ The Korea Times đưa tin.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Paxlovid và Molnupiravir. Ảnh: AP-Yonhap
Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Paxlovid và Molnupiravir

“Paxlovid là thuốc kháng virus dùng đường uống để điều trị COVID-19, được kỳ vọng sẽ giúp bệnh nhân giảm nguy cơ bệnh có diễn biến nghiêm trọng, dùng cho những bệnh nhân được đưa vào trung tâm điều trị nội trú hoặc điều trị tại nhà”, người đứng đầu MFDS - ông Kim Gang-lip - cho biết trong một buổi họp báo.

Theo Pfizer, Paxlovid sẽ được sử dụng cho người lớn hoặc trẻ em từ 12 tuổi trở lên, cân nặng trên 40kg, với các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình, và có nguy cơ cao phát triển bệnh nặng nghiêm trọng, do một số nguyên nhân như có bệnh lý nền.

Ông Kim cho biết thêm, hiện MFDS vẫn đang trong quá trình xem xét về tính hiệu quả của một phương pháp điều trị SARS-CoV-2 ở dạng thuốc uống, có tên Molnupiravir, do Merck - một công ty dược phẩm đa quốc gia khác của Mỹ - sản xuất, trước khi phê duyệt sử dụng chính thức loại thuốc này.

Tuần trước, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Paxlovid và Molnupiravir.

Hiện, Hàn Quốc đã cho phép sử dụng Remdesivir, một loại thuốc kháng sinh được dùng qua đường tiêm tĩnh mạch, do công ty Gilead Sciences Inc. phát triển, để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng ở nước này.

Nhất Nguyên (theo CNA, The Korea Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI