Hàn Quốc không cử đại diện tham gia ‘Hoa hậu Quốc tế 2019’ vì mâu thuẫn với Nhật Bản

06/08/2019 - 09:45

PNO - Đây cũng là lần đầu tiên quốc gia này không cử đại diện tranh tài tại ‘Hoa hậu Quốc tế’.

Mới đây, phía Hàn Quốc thông báo sẽ không cử đại diện tham gia cuộc thi năm nay. Nguyên nhân được ban tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc đưa ra là do áp lực đến từ vấn đề chính trị hiện nay cũng như từ các nhà tài trợ trong chiến dịch tẩy chay các sản phẩm, hoạt động có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Đại diện tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi không thể tham gia vào Hoa hậu Quốc tế trong bầu không khí cả nước đang đoàn kết trong một chiến dịch kinh tế nhằm tẩy chay Nhật Bản”. 

Han Quoc khong cu dai dien tham gia ‘Hoa hau Quoc te 2019’ vi mau thuan voi Nhat Ban
Hàn Quốc sẽ không cử đại diện tham gia Hoa hậu Quốc tế năm nay.

Nguyên nhân của việc này xuất phát từ hơn một tháng trước khi Nhật Bản hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 loại hoá chất thường sử dụng trong sản xuất chip máy tính, điện tử- ngành công nghiệp chủ lực của Hàn Quốc. Sau đó, những hệ luỵ tiếp theo về quan hệ kinh tế, ngoại giao bắt đầu nổ ra. Ngoài tẩy chay hàng hoá, người dân Hàn Quốc còn đập phá ô tô, thậm chí tự thiêu để phản đối Nhật Bản. Trước đó, quan hệ của hai nước cũng bị ảnh hưởng do sự tranh chấp lãnh thổ tại nhóm đảo Dokdo/Takeshima. 

Hàn Quốc chưa từng thắng ngôi vị Hoa hậu Quốc tế nhưng đã có 2 Á hậu vào năm 2000 và 2009. Họ có 8 năm liên tục lọt vào top thí sinh xuất sắc nhất của Hoa hậu Quốc tế (1991-1998), chứng tỏ vẻ đẹp của phụ nữ Hàn Quốc vẫn được cuộc thi này đề cao.

Năm nay, cuộc thi Hoa hậu Quốc tế dự kiến diễn ra đêm chung kết vào tối 12/11. Các thí sinh sẽ quy tụ về Nhật Bản từ 25/10.

Ngoài cuộc thi nhan sắc, quan hệ đang xấu đi giữa Hàn - Nhật còn tác động đến cả lĩnh vực thể thao. Theo đó, các đội bóng rổ và bóng chuyền chuyên nghiệp của Hàn Quốc đã hủy bỏ khóa đào tạo ở Nhật Bản.

Trung Sơn (theo Missosology, Ajudaily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI