Hai vợ chồng chết và mất tích trong cơn lũ tại Lào Cai: Cha mẹ già ngóng tin con

23/08/2016 - 14:19

PNO - Vợ chồng ông Ngao đã lên Lào Cai làm việc trong bãi vàng hơn chục năm nay, tại quê nhà, cha mẹ già vẫn đang ngóng chờ tin tức của người con dâu mất tích.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 tại Lào Cai đã khiến nhiều hầm vàng tại khu khai thác trên địa bàn thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai) đã ngập nước, sụt lở. Đến sáng 20/8, một hầm vàng ở Mà Sà Phìn đã sạt lở khiến nhiều người chết và mất tích.

Đến sáng 23/8, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục huy động đoàn tìm kiếm vào hiện trường bãi vàng bị sập. Tuy nhiên, do đường vào các bãi vàng khá hiểm trở, còn cầu dân sinh vào thôn Mà Sa Phìn đã bị lũ cuốn trôi, vì vậy công tác tìm kiếm gặp phải rất nhiều trở ngại.

Hai vo chong chet va mat tich trong con lu tai Lao Cai: Cha me gia ngong tin con
Đường giao thông của người dân xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai đi lại rất khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ. Ảnh: Lao Động

Trong số các nạn nhân, có hoàn cảnh của 1 cặp vợ chồng quê tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn làm vàng thuê bị lũ cuốn trôi tại Mà Sà Phìn khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đôi vợ chồng bị lũ cuốn trôi là Chu Đình Ngao (51 tuổi) và vợ tên là Chiến (54 tuổi). Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể ông Ngao và bàn giao cho gia đình, còn người vợ hiện vẫn mất tích.

Đầu giờ chiều ngày 23/8, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đinh Ngọc Giang - Chủ tịch UBND xã Bằng Vân cho biết, tính đến thời điểm này vẫn chưa có thêm thông tin gì mới về bà Chiến. Gia đình đã cử con trai và con rể lên Lào Cai tiếp tục tìm kiếm.

Ông Giang thông tin, hoàn cảnh nhà bà Chiến rất khó khăn, còn mỗi 2 ông bà cụ ở nhà. Vợ chồng ông Ngao có 2 người con, con gái lớn đã lấy chồng, còn cậu con trai năm nay cũng ngoài 20 tuổi, đi làm xa nên ở nhà chỉ còn 2 ông bà cụ đã gần 80 tuổi, già yếu.

Vợ chồng ông Ngao đi làm việc tại Lào Cai đã hơn chục năm nay. Trước đây, tại địa phương còn có một mỏ vàng hoạt động, 2 vợ chồng vận chuyển nhu yếu phẩm thuê cho một cửa hàng tại địa phương. Tuy nhiên, do làm ăn không lời lãi nhiều nên chủ cửa hàng chuyển lên làm việc tại Lào Cai, không chịu trả tiền.

Để có thể vớt vát được lại một phần tiền công, vợ chồng ông Ngao phải bám đi theo, lên làm việc ở các mỏ vàng tại Lào Cai cùng chủ cửa hàng này.

Vị Chủ tịch xã cũng cho biết thêm, do hoàn cảnh nhà ông Ngao khó khăn nên người dân địa phương cũng đến nhà, chia sẻ một phần khó khăn và động viên tinh thần cùng hai ông bà cụ trong thời điểm này.

Hai ông bà cụ vẫn nuôi niềm tin rằng, người con dâu hiền lành, chịu khó sẽ trở về với gia đình. Ông bà cụ luôn nhờ người gọi điện hỏi thăm tình hình tìm kiếm của chị Chiến trên Lào Cai.

"Hiện, thi thể của ông Ngao cũng đã được gia đình tiến hành chôn cất, còn công tác tìm kiếm cũng bà Chiến vẫn đang được tiến hành", ông Giang cho hay.

Trong những ngày qua, trận mưa lũ hoàn lưu sau cơn bão số 3 đã gây thiệt hại lớn về người và của cho Lào Cai. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả, di dời người dân để bảo đảm sự an toàn một cách tốt nhất.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI