Bé trai 5 tuổi bị vùi lấp sau mưa lũ: Bố òa khóc khi thấy con trong đống bùn

18/08/2016 - 12:42

PNO - "Khi đó, bố cháu và các lực lượng lật tung từng đồ đạc bên trên, sau những tấm gỗ cũng không thấy cháu. Cuối cùng, khi cào lớp bùn lên, bố cháu đã bật khóc khi thấy đầu cháu hở ra", ông Thao nhớ lại.

Liên quan đến việc bé trai 5 tuổi bị vùi lấp sau mưa lũ tại bản Trung Thắng, xã Mường Lý, huyện Mường Lát (Thanh Hoá), sáng 18/8, trao đổi với PV, ông Ngân Văn Thao - Trưởng Công an xã Mường Lý cho biết, gia đình và địa phương đã tiến hành xong xuôi thủ tục mai táng cháu Giàng A C.

Ông Thao cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là vào khoảng 7h sáng ngày 17/8, khi đó bố cháu là Giàng A Vảng đang ở trên nhà, mẹ đang ở dưới bếp cùng cậu con trai út, còn cháu C. thì chạy chơi ngoài hè.

Be trai 5 tuoi bi vui lap sau mua lu: Bo oa khoc khi thay con trong dong bun
Hình ảnh anh Vảng và cơ quan chức năng đưa cháu C. ra khỏi đống đất vùi lấp. Ảnh: Facebook

Bất ngờ bão ập xuống khiến nhà sập. Lúc này vợ chồng anh Vảng kịp chạy ra khỏi nhà và kéo theo cháu nhỏ, còn cháu C. chạy nấp vào khe bếp nên đã không thoát được.

Nhà cháu C. hoàn cảnh rất khó khăn, lại xảy ra sự việc này nên hai vợ chồng không còn một vật dụng gì, chỉ còn đúng bộ quần áo mặc trên người. Nhà làm bằng gỗ, cấp 4, lụp xụp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mặc dù trời mưa tầm tã nhưng chính quyền xã và người dân đã đến tìm kiếm cháu C. trong đống đổ nát. Nhưng phải đến 11h trưa mới tìm thấy thi thể cháu dưới đống bùn đất.

"Khi đó, bố cháu và các lực lượng lật tung từng đồ đạc bên trên, sau những tấm gỗ cũng không thấy cháu. Cuối cùng, khi cào lớp bùn lên, bố cháu đã bật khóc khi thấy đầu cháu hở ra", ông Thao nhớ lại.

Bố cháu vẫn tiếp tục dùng tay bới lớp bùn, anh Vảng vừa bới vừa khóc nhưng vẫn cố kiềm chế. Còn một số người khác thì dùng chiếc cuốc nhỏ cáo bới lớp bùn dầy. Mẹ cháu đứng ngoài ôm con nhỏ gào khóc.

Trưởng Công an xã chia sẻ: "Đây cũng là thiên tai, điều không may nên gia đình cũng đành phải chấp nhận. Giờ hoàn cảnh gia đình cháu cũng không còn điều gì nên chính quyền xã cũng như bà con trong xóm cùng quyên góp, ủng hộ, được chút nào hay chút đó".

"Hiện tại, gia đình anh Vảng đã tạm chuyển về ở nhà nội. Từ khoảng tháng 9/1999 đến nay thì đây là trận lũ lớn kỷ lục tại đây nên không ai có thể lường trước được hậu quả, kể cả về người và tài sản", ông Thao nói thêm.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI