Hai mươi lần dứt khoát

14/05/2016 - 16:00

PNO - Lời dứt khoát chia tay, viết đơn ly hôn, em đã nói trên 20 lần rồi, nhưng sau đó chồng em năn nỉ xin làm lại từ đầu...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 46 tuổi, lập gia đình được tám năm, chồng em nhỏ hơn em tám tuổi. Em lấy chồng muộn nên năm nay cháu lớn mới học lớp 2, cháu nhỏ ba tuổi. Gần bảy tháng nay, em phát hiện chồng em đi lại với người đàn bà khác, em đã đau khổ, điên loạn và thậm chí đã tính chuyện tự tử, may mà con em ngăn kịp.

Lời dứt khoát chia tay, viết đơn ly hôn, em đã nói trên 20 lần rồi, nhưng sau đó chồng em năn nỉ xin làm lại từ đầu, em lại cố vì hai con mà tin tưởng, nhưng tất cả đều là dối trá. Thậm chí, anh nói với em, chị ta có bầu và yêu cầu em chấp nhận đứa con kia. Em không đồng ý. Anh bảo phải có tiền mới dẫn chị kia đi phá thai được, em cắn răng mà đưa tiền, nhưng họ làm gì không thì ai biết được. Sau đó, em vẫn thấy chị kia đi làm bình thường không bầu bì gì cả.

Hiện tại, em không còn chút lòng tin nào nữa. Người đàn bà kia rất giàu có, đã ly dị chồng, có một đứa con riêng, lớn hơn ảnh bốn tuổi, làm việc chung công ty. Còn em chỉ là một cô giáo dạy cấp II, bao nhiêu năm nay em đã từ bỏ cả những ham muốn của bản thân về quần áo, ăn uống và làm đẹp. Em đi dạy, về nhà, rồi đi dạy, chỉ biết chồng con gia đình mà thôi. Có phải vì vậy, mà chồng em có người khác không chị? Bây giờ em phải làm sao? Hai con em thì rất quấn ba chúng. Nhìn các con, em không thể đành lòng dứt khoát được…

Đồng Lan (TP.HCM)

Hai muoi lan dut khoat
Ảnh mang tính minh họa

Chị Đồng Lan thân mến,

Tất cả những người mẹ đều bị những núm ruột của mình - những đứa con, tác động dữ dội đến các quyết định, nhất là những quyết định liên quan đến gia đình. Nhưng thử nghĩ xem nếu các con chị lớn lên với một người cha sống giả dối như vậy, khi các cháu đủ trình độ nhận nhận thức, các cháu sẽ suy nghĩ như thế nào?

Chồng chị có người đàn bà khác, dù người đó có tiền, vậy mà vẫn tàn nhẫn về chặn lấy những đồng tiền còm cõi từ nghề dạy học của vợ, viện lý do đưa người tình đi phá thai. Chỉ riêng việc đó thôi đã thấy khó mà chấp nhận được. Chị chấp nhận đưa tiền, chắc cũng vì nghĩ tới đứa trẻ trong bụng bà kia sẽ tranh chấp cha với các con mình. Nếu chuyện là thật, thì hai kẻ bạc tình kia thật quá nhẫn tâm khi giết đi đứa trẻ máu mủ của họ, còn nếu là chuyện giả, chị là người phải trả giá quá đắng cay, có khi người ta còn cười vào mũi mình vì ngu dại!

Vậy nên, dù đã hai mươi lần nói lời dứt khoát rồi vẫn không dứt khoát được, chị cũng nên suy nghĩ đến lần thứ 21. Không thể duy trì gia đình trong cảnh tay ba, không thể sống khắc khoải trong đau đớn, điên loạn đến mức có thể tự tử bất kỳ lúc nào.

Chị hãy cân nhắc và ra thời hạn cho chồng, hoặc sống cùng với vợ con, cắt đứt nhân tình; hoặc ly hôn rồi đường ai người ấy đi. Pháp luật ủng hộ chị, hãy mạnh mẽ lên, chồng chị và người đàn bà kia đều vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, công đoàn ở cơ quan, Hội Phụ nữ ở địa phương đều là những nơi sẽ hỗ trợ chị nếu chị gửi đơn yêu cầu.

Chị đừng bao giờ nghĩ tới chuyện mình tự tử thì sẽ giải quyết được vấn đề, rồi các con mình ai nuôi? Nghề đi dạy đã giúp chị nuôi cả nhà bao lâu nay, chị sẽ tự lập được. Đừng vì chuyện chị lớn tuổi hơn chồng mà mặc cảm, cố níu kéo cho bằng được. Vợ chồng sống với nhau một cách giả tạo chẳng bao giờ mang đến kết quả tốt lành. Chúc chị mạnh mẽ lên và sớm đi đến quyết định.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI