Hai 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp học làm diễn viên điện ảnh

31/10/2018 - 20:18

PNO - Hai trong số những học viên nổi bật của lớp diễn xuất cơ bản ở sự kiện 'Gặp gỡ mùa thu' vừa khai mạc là anh em 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Cả hai đang chuẩn bị cho bộ phim tài liệu dự định ra mắt năm 2019 về cuộc sống, tình anh em và những thử thách của cả hai khi phải trình diễn nhiều màn xiếc mạo hiểm.

Hai 'hoang tu xiec' Quoc Co - Quoc Nghiep hoc lam dien vien dien anh
Quốc Cơ trong lớp học cùng các bạn

Câu chuyện đằng sau những dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của hai anh em như lập kỷ lục Guinness thế giới với màn chồng người lên nhau vào tháng 12/2016, leo 90 bậc thang trong 52 giây tại Tây Ban Nha hay mới đây là màn diễn chồng đầu ấn tượng tại Britain’s Got Talent 2018... cũng sẽ được kể trong phim.

Hai 'hoang tu xiec' Quoc Co - Quoc Nghiep hoc lam dien vien dien anh
Hai "hoàng tử xiếc" chăm chú nghe giảng

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được ban tổ chức đặc cách vào lớp của nữ diễn viên Hàn Quốc Lydia Park mà không phải qua vòng casting (thi tuyển) như các học viên khác.

Sau buổi học đầu tiên, hai “hoàng tử xiếc” chia sẻ: “Quốc Cơ và Quốc Nghiệp học được rất nhiều bài diễn xuất cơ bản từ cô giáo Lydia Park. Trở thành diễn viên điện ảnh thực sự rất khó và là một thử thách cho cả hai anh em. Mục tiêu khi tham gia lớp học này là chúng tôi muốn theo học diễn xuất từ đầu, với những trải nghiệm đầu tiên của nghề diễn viên điện ảnh”.

Hai 'hoang tu xiec' Quoc Co - Quoc Nghiep hoc lam dien vien dien anh
Quốc Nghiệp đang thực tập diễn xuất

Tham gia Gặp gỡ mùa thu năm nay tại Đà Nẵng và Hội An (từ 30/10 đến 6/11) còn có nhiều gương mặt nổi bật khác.

Đang sinh sống ở Israel và theo đuổi dự án phim tài liệu “Giải mã trí thông minh Do Thái”, á hậu Vũ Hoàng My trở về Việt Nam dịp này để theo học lớp sản xuất phim.

Người đẹp từng tham gia học về diễn xuất và sản xuất ở New York Film Academy (Học viện phim New York) và Gặp gỡ mùa thu là lần đầu tiên cô học chương trình trong nước.

“Từ Israel trở về Việt Nam để theo học lần này tôi háo hức khi biết sẽ được tham gia lớp của đạo diễn, nhà sản xuất người Hàn Quốc – Jero Yun. Từ đây, tôi muốn được kết nối với cộng đồng làm phim Việt Nam và quốc tế. Khi nghe các bạn cùng lớp chia sẻ về những dự án riêng và đam mê của họ, tôi thấy mình có thêm can đảm để theo đuổi ước mơ trở thành một nhà làm phim”, á hậu chia sẻ.

Hai 'hoang tu xiec' Quoc Co - Quoc Nghiep hoc lam dien vien dien anh
Á hậu Hoàng My trong buổi học thực hành với nhà sản xuất phim Hàn Quốc

Ở lần thứ sáu tổ chức, Gặp gỡ mùa thu tiếp tục với năm lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu gồm: Diễn xuất cơ bản, Diễn xuất nâng cao, Sản xuất phim, Đạo diễn, Thiết kế mỹ thuật và Phục trang...

Các chuyên gia giảng dạy gồm đạo diễn Trần Anh Hùng, diễn viên Trần Nữ Yên Khê, diễn viên Hàn Quốc - Lydia Park, NSND Lê Khanh, đạo diễn – diễn viên Leon Quang Lê, đạo diễn Bảo Nguyễn…

Chợ dự án phim thương mại cũng được tổ chức nhằm chọn ra dự án xuất sắc để trao giải cũng như tiến hành sản xuất thành phim chiếu rạp.

Song song đó là Chợ dự án phim nghệ thuật để giới thiệu tại các liên hoan phim quốc tế trong tương lai. Giám khảo của Chợ dự án phim nghệ thuật gồm các giám tuyển quốc tế đến từ các liên hoan phim quan trọng nhất thế giới như Cannes, Berlin, Venice, Rotterdam…

Hai 'hoang tu xiec' Quoc Co - Quoc Nghiep hoc lam dien vien dien anh
 

Sau sáu năm, nhiều dự án thuộc khuôn khổ Gặp gỡ Mùa Thu đã và đang được thực hiện thành phim để dự các liên hoan phim quốc tế như Người vợ ba của đạo diễn Phương Anh (Ash Mayfair) đã tham dự và gây tiếng vang tại các Liên hoan phim Toronto, Busan, San-Sebastian, Milan, Sao Paulo, Singapore, HongKong-Asia… trong năm nay.

Culi Never Cries của đạo diễn Phan Ngọc Lân được tham dự chợ dự án APM thuộc LHP Busan 2016. Phim được chọn tham dự L’Atelie - một chương trình nhằm hỗ trợ các nhà làm phim trẻ trên thế giới của Liên hoan Phim Cannes 2017. Dự án vừa được vào danh sách 7 dự án trên thế giới nhận được hỗ trợ sản xuất từ quỹ Hubert Bals Fund của LHP Rotterdam.

Taste của đạo diễn Lê Bảo cũng được tham dự tham dự L’Atelier ở Cannes 2017. Đây lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có hai dự án tham gia trong hạng mục này.

Thằng Ròm của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy và Cha Cha Cha của đạo diễn Đỗ Quốc Trung cùng được mời tham dự chợ dự án APM thuộc LHP quốc tế Busan 2015. Thằng Ròm đang trong giai đoạn cuối của hậu kỳ và sẵn sàng ra mắt khán giả trong nước và quốc tế.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI