Hai giải vàng Bước nhảy hoàn vũ: Khánh Thy đọc nhầm?

23/03/2014 - 19:44

PNO - PNO - Điều hy hữu đã diễn ra trong đêm Chung kết Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2014, khi có đến hai “nữ hoàng” đăng quang trong đêm, và tỉ lệ bình chọn được công bố “nhầm”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai giai vang Buoc nhay hoan vu: Khanh Thy doc nham?
Giây phút Khánh Thy công bố chiến thắng thuộc về Ngân Khánh và Thu Thủy - Ảnh: P.T.N

Ngay sau khi giám khảo Khánh Thy công bố tỉ lệ bình chọn của các thí sinh, một làn sóng hoài nghi, thắc mắc đã dấy lên khi tỉ lệ này không hề khớp. Theo đó, Khánh Thy cho biết Ngân Khánh và Thu Thủy có tỉ lệ bình chọn là 30,30% và 30,31%, riêng Thanh Vân có tỉ lệ 29,4%.

Tuy nhiên, đây là một con số sai khi tổng cộng không hề đủ 100%.Giải thích chi tiết sai này, một đại diện của BTC đã cho rằng giám khảo Khánh Thy nhầm (?), và tỉ lệ đúng phải là 39,30%, 39,31% và 29,39%.

Dư luận cho rằng việc đọc nhầm lẫn cùng lúc đến ba con số là điều không dễ xảy ra. Giám khảo Khánh Thy cũng chỉ là người công bố con số mà không thuộc bộ phận tổng hợp bình chọn, nên khả năng giám khảo này tổng hợp sai lại càng không thể có. Trong khi đó, tuy nói rõ lại tỉ lệ bình chọn, nhưng BTC cũng không hề cho biết lượng tin nhắn đến là bao nhiêu, dù đây là yêu cầu chính đáng.

Năm 2012, con số bình chọn từng được công bố với gần 200.000 tin nhắn trong đêm Chung kết với sự lên ngôi của Minh Hằng, cho nên cũng không thể bảo rằng việc không công bố con số cụ thể là điều khoản ràng buộc của định dạng chương trình theo cam kết của đối tác nước ngoài như trong nhiều trường hợp nhà tổ chức từng từ chối cung cấp số liệu.

Đây cũng không là nghi vấn duy nhất trong đêm Chung kết này. Đánh đồng 39,30% và 39,31% để trao đến hai giải Vàng (cho Ngân Khánh và Thu Thủy) nhưng không hề nói rõ tỉ lệ nào thuộc thuộc về ai, BTC gần như không quan tâm đến việc khán giả đã bỏ tâm sức và tiền bạc để nhắn tin như thế nào.

Chênh lệch ít cũng là chênh lệch, và sự chênh lệch đó được đo bằng tiền của khán giả với mức 5.000đ/tin nhắn (Ngân Khánh và Thu Thủy có số điểm của giám khảo bằng nhau), vậy BTC đã dựa vào đâu, quyền gì để phớt lờ tâm sức và tiền bạc đó?

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI