Hai chân hai màu!

02/07/2014 - 13:05

PNO - PN - Những đôi giày đá bóng siêu nhẹ của các hãng Adidas, Nike, Puma gần như không vắng mặt ở một kỳ World Cup nào, năm nay cả ba nhãn hàng này cũng là ba nhà tài trợ giày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu các mẫu giày của hai hãng Adidas, Nike không hề gây chú ý thì mẫu giày Tricks của hãng Puma lại vô cùng bắt mắt bởi chiêu độc: hai chân hai màu. Theo thống kê của tờ The Guardian, có 20 cầu thủ đã diện giày hai màu Tricks khi ra sân, thủ môn Eiji Kawashima (Nhật) thậm chí không chỉ diện giày Tricks mà còn mang đôi găng hai màu “ton sur ton” với giày. Còn lại, màu giày chủ đạo của đa số là trắng, vàng và cam.

Hai chan hai mau!

Mario Balotelli diện giày Tricks trên sân cỏ World Cup 2014

Các mẫu giày “kỳ dị” này nằm trong bộ sưu tập Tricks được thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng của Đức Puma sản xuất dành riêng cho mùa World Cup 2014. Tricks là phiên bản đặc biệt của hai mẫu giày evoPower và evoSpeed vốn rất nổi tiếng của Puma. Sự đặc biệt nằm ở chỗ chiếc chân phải có tông màu hồng, chân trái màu xanh, giúp tăng khả năng nhận biết các cầu thủ trên sân hơn. Phần mũi được làm từ chất liệu mới xuất xứ từ Nhật có tên AdapLite. Bề mặt da AdapLite chỉ dày 1mm, giúp cho các cầu thủ có được cảm giác bóng thật nhất có thể. Mặt da này cũng có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ cho khả năng chạy. Những miếng đệm ở phần mu bàn chân giúp trợ lực cho các cú sút.

Một trong những nhân vật chủ chốt nằm trong đội ngũ thiết kế ra bộ sưu tập Tricks là Daniel Dance - cựu sinh viên Đại học Nottingham Trent, một trong ba trường đại học hàng đầu ở Anh và xứ Wales, đứng đầu về đào tạo các chuyên ngành kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế và luật. Daniel Dance năm nay 33 tuổi, tốt nghiệp cử nhân ngành thiết kế công nghiệp Đại học Nottingham Trent cách đây mười năm. Daniel Dance đã làm việc cho Puma được bốn năm và hiện sống ở Đức. Theo Daniel Dance, thiết kế của giày Tricks lấy cảm hứng từ lễ hội sắc màu carnival của Brazil, tượng trưng cho sự tự tin không gì lay chuyển của người mặc, đồng thời có tác dụng khơi gợi khả năng tiềm ẩn giúp các cầu thủ có thể làm nên những điều kỳ diệu.

Ý tưởng độc đáo mỗi chiếc giày một màu của hãng Puma cũng gây sốc cho không ít người. Một trong những người đầu tiên sử dụng giày Tricks, danh thủ Mario Balotelli, cho biết: “Thành thực mà nói, mới đầu khi nhìn thiết kế này, tôi nghĩ những người ở Puma bị điên. Nhưng, sau khi biết sự thật không phải vậy, tôi đã rất hứng thú”.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI