Hai bác sĩ mua giấy chứng nhận tốt nghiệp giả

17/01/2014 - 23:13

PNO - PN - Từ những thông tin đăng tải qua hai bài viết Chưa tốt nghiệp đại học vẫn là bác sĩ và Bệnh viện đình chỉ công tác hai bác sĩ bằng quyết định… miệng đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 3 và 13/1, Giám đốc Sở đã chỉ đạo...

edf40wrjww2tblPage:Content

Kết quả thanh tra cho thấy, những thông tin trên Báo Phụ Nữ TP.HCM là chính xác. Hai bác sĩ (BS) Lê Văn Lộc Phát và Nguyễn Thái Hùng thừa nhận đã lên mạng Internet để làm, mua giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời giả (nộp cho bệnh viện Hóc Môn) với giá 600.000đ. Việc giao dịch diễn ra tại một quán cà phê. Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (BVĐKKVHM) đã không kiểm tra, xác minh kỹ hồ sơ, dẫn đến việc để hai BS này hành nghề khi chưa tốt nghiệp chính thức. Lỗi này thuộc Giám đốc và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ BVĐKKVHM.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc BVĐKKVHM tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật với hai BS sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp giả và những cá nhân, phòng ban của bệnh viện liên quan đến sự việc này. Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Phòng Nghiệp vụ y của Sở xem xét về chuyên môn trường hợp tử vong con của sản phụ Nguyễn Thị Thu Hiền ngày 19/6/2011 để bệnh viện khắc phục, chấn chỉnh các sai phạm (nếu có). Sở Y tế cũng có văn bản thông báo với Công an huyện Hóc Môn về việc làm giả hai giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của các đối tượng như đã nêu để xử lý theo thẩm quyền.

 Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI