Hạ tầng mới làm "nóng" bất động sản khu Tây TP.HCM

30/10/2015 - 11:21

PNO - Bất động sản (BĐS) khu vực gần cảng hàng không Tân Sơn Nhất luôn “nóng” mỗi khi công bố.

Bất động sản (BĐS) khu vực gần cảng hàng không Tân Sơn Nhất luôn “nóng” mỗi khi công bố, nhất là thời điểm gần đây, khi loạt hạ tầng giao thông mới quanh sân bay đi vào hoạt động.

Từ cuối năm 2014 trở lại đây, khu Tây TP.HCM gồm Q.Tân Bình, Phú Nhuận trở thành tâm điểm lựa chọn của doanh nhân, chuyên gia nước ngoài, gia đình nhiều thế hệ có nhu cầu định cư lâu dài. Ngay cả người miền Bắc muốn sở hữu căn nhà thứ hai hay đầu tư tài sản tại TP.HCM cũng ưu tiên chọn dự án tại khu Tây thành phố, trong đó cụm dự án khu Tân Bình - Phú Nhuận của Tập đoàn Novaland hiện được nhiều khách hàng xem là trung tâm của “cơn sốt”.

Lý do chính chọn sống tại đây được nhiều người đánh giá là bởi khu vực có mật độ cây xanh lớn, hệ thống dịch vụ tiện ích hiện hữu phong phú và cộng đồng dân cư văn minh. Quan trọng nhất là do vị trí vô cùng thuận tiện cho việc đi lại, cả đường hàng không lẫn đường bộ... Đáng chú ý, những tín hiệu mới từ quy hoạch hạ tầng đô thị và giao thông càng làm trỗi dậy nhu cầu đầu tư và sở hữu BĐS tại đây, trước tiềm năng thanh khoản và hiệu quả sinh lợi tốt trong thời gian ngắn lẫn dài hạn.

Nổi bật nhất là thông tin mở rộng và nâng cấp cụm cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Đồng thời, các tuyến đường ra vào sân bay cũng được mở rộng gồm hai trục là Tân Sơn Nhất - Bình Lợi (có hai tuyến riêng biệt, mỗi tuyến ba làn xe), công viên Hoàng Văn Thụ - đường Trường Sơn (hai chiều, sáu làn xe). Kế đến là việc toàn tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng được khơi thông, cụ thể là khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Gò Dưa - nhánh cầu hướng từ Thủ Đức vào sân bay Tân Sơn Nhất và nhánh đường từ vòng xoay Nguyễn Kiệm đến đường Trường Sơn. Cùng với đó, tuyến tàu điện ngầm số 2 (tuyến Bến Thành - Tham Lương) và ga Phạm Văn Hai (Ga S6) chuẩn bị được khởi công, càng ghép thêm một mảng sáng cho hạ tầng giao thông khu vực.

Với những thuận lợi từ hạ tầng nêu trên, nhiều dự án ở khu vực này đang được “hưởng lợi” không nhỏ. Thực tế cho thấy, hàng loạt dự án như The Prince Residence, GardenGate, Orchard Garden của Novaland đều thu hút sự chú ý của người mua nhà.

Ha tang moi lam

Hầu hết căn hộ của những dự án này hiện đã có chủ chỉ trong một thời gian ngắn sau mở bán. Nhận thấy nhu cầu còn lớn, Novaland triển khai thêm loạt dự án mới tại khu Tây như Golden Mansion, Orchard Parkview và The Botanica.

Trong đó, The Botanica (104 Phổ Quang, Q.Tân Bình) được phát triển theo tiêu chí của công trình xanh với hai công viên nội khu rộng lớn hơn 1.000m2. Golden Mansion cung cấp căn hộ hoàn thiện cơ bản, phù hợp nhu cầu của nhóm khách hàng không có nhiều thời gian đầu tư trang thiết bị và nội thất cho nhà của mình. Hay như dự án Orchard Parkview (130 - 132 Hồng Hà, Q.Phú Nhuận) cũng đang tạo ra “cơn sốt” ở khu vực nhờ sở hữu một trung tâm thương mại năm tầng nằm trong khuôn viên rộng hơn 6.000m2 và một nhà trẻ dành riêng cho cư dân Novaland tại khu Tây. 

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI