Hà Nội yêu cầu các trường không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới

25/08/2022 - 15:51

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đề nghị các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có Công văn số 2475/SGDĐT-VP gửi các phòng GD-ĐT, các trường thuộc thành phố về việc tổ chức lễ khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học 2022-2023.

Sở GD-ĐT các trường cần thiết kế đồng phục giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh
Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thiết kế đồng phục giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh

Theo đó, lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 được tổ chức thống nhất toàn thành phố, bắt đầu lúc 7g30 sáng thứ Hai ngày 5/9/2022. Sở GD-ĐT lưu ý các trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, học sinh là trung tâm buổi lễ. Đồng thời, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo để lễ khai giảng thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Riêng các cơ sở giáo dục mầm non sẽ khai giảng theo hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Tổng thời lượng buổi lễ không quá 60 phút.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ GD-ĐT về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên. Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường thiết kế đồng phục giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, sở yêu cầu các trường không để bất cứ học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tái diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các trường chủ động tổ chức những hoạt động sinh hoạt thiết thực, ý nghĩa, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI