Hà Nội ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động vận tải và logistic

15/08/2021 - 16:58

PNO - Theo đó, sẽ có khoảng hơn 32 ngàn người thuộc lĩnh vực vận tải, logistics và phân phối hàng hóa thiết yếu sẽ được tiêm vắc xin COVID-19.

 

Hà Nội ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động vận tải, logistic, hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu nhằm tránh đứt gãy chuỗi cung ứng
Hà Nội ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động vận tải, logistic, hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu nhằm tránh đứt gãy chuỗi cung ứng

Ngày 15/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa có công văn về việc phân bổ vắc xin phòng COVID-19 gửi UBND các quận, huyện, thị xã. Theo đó, trong đợt này, Hà Nội sẽ ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng thuộc hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hoá thiết yếu, vận tải và logistics.

Sở Y tế cũng đề nghị Sở Công thương chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hoá thiết yếu, vận tải và logistics lập danh sách người lao động gửi về UBND các quận, huyện, thị xã làm căn cứ tiêm vắc xin theo thứ tự ưu tiên. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách người lao động, bảo đảm đầy đủ, đúng đối tượng.

Trước đó, Sở Công thương Hà Nội đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội đề nghị, ưu tiên tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng là người lao động tại các cơ sở thuộc hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hoá thiết yếu, vận tải và logistics trên địa bàn.

Hiện nay, Sở Công thương nhận được danh sách đề nghị ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 32.157 người lao động của 68 doanh nghiệp tại 18 quận, huyện: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông, Gia Lâm, Sơn Tây, Thanh Trì, Đông Anh, Thường Tín, Ứng Hoà.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến hết ngày 14/8, Hà Nội đã tiêm được 1.539.425 mũi tiêm với số người đã được tiêm là 1.455.049 (chiếm tỷ lệ 17,7% dân số).

Hà Nội: Cách ly tập trung không quá 4 người/phòng

Cùng ngày, Hà Nội có công văn yêu cầu tăng cường quản lý tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong thời gian vừa qua, tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố còn có hiện tượng, số lượng F0 cao và tập trung vào một số phòng nhất định. Thậm chí, có những trường hợp sau khi cách ly về địa phương được phát hiện mắc bệnh sau 2-3 ngày.

Để thực hiện nghiêm công tác cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, tránh lây nhiễm chéo và lây nhiễm ra cộng đồng, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc về việc tiếp nhận, quản lý người cách ly tập trung theo đúng quy định.

Cụ thể, thực hiện rà soát và giãn cách số người trong 1 phòng không quá 4 người. 

Đặc biệt, trong Công văn này, Sở Y tế cũng nhấn mạnh đến việc thực hiện phối hợp thống nhất các lực lượng chức năng trong công tác tiếp nhận, quản lý người cách ly đến các khu cách ly tập trung và bàn giao người kết thúc thời gian cách ly trở về địa phương theo dõi y tế.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI