Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình

11/08/2021 - 09:11

PNO - Theo lãnh đạo TP. Hà Nội, việc lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình tại các quận nội thành và các huyện có nguy cơ cao. Mỗi gia đình được lấy đại diện 1 mẫu của 1 thành viên có nguy cơ cao nhất.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. TP yêu cầu tập trung mọi nguồn lực, tận dụng tối đa “thời gian vàng” các ngày giãn cách xã hội thực hiện xét nghiệm trên diện rộng đảm bảo an toàn ở mức tối đa, kết hợp với các hoạt động xét nghiệm theo truy vết, đánh giá nguy cơ lây nhiễm để trong thời gian ngắn nhất bóc tách triệt để F0, kiểm soát không để dịch bệnh.

Trong đó, “nhóm đỏ” là các khu vực trong các xã, phường nguy cơ rất cao và nguy cơ cao, các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều như chuỗi cung ứng, chợ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch, công nhân, bảo vệ các tòa nhà... và các khu vực nguy cơ cao khác, đối tượng nguy cơ cao khác theo chỉ định chuyên môn về dịch tễ.

“Nhóm da cam” gồm các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh... và các khu vực nằm trong vùng nguy cơ.

“Nhóm xanh”: Các đối tượng ít di chuyển tại khu vực không có dịch trong vùng xanh.

Theo lãnh đạo TP. Hà Nội, việc lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình tại các quận nội thành và các huyện có nguy cơ cao. Mỗi gia đình được lấy đại diện 1 mẫu của 1 thành viên có nguy cơ cao nhất. 

Việc tổ chức xét nghiệm đối với đối tượng F0, F1, người nhập cảnh, người đi về từ vùng dịch, các đối tượng khác... được thực hiện theo quy định.

Thành phố sẽ sử dụng 2 phương pháp xét nghiệm là xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và xét nghiệm nhanh để xác định nhiễm SARS-CoV-2.  

Thời gian thực hiện cao điểm trong tháng 8, cao điểm từ 9/8 – 15/8 tập trung xét nghiệm với tổng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR và test nhanh cho các đối tượng khác dự kiến 2 triệu mẫu

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI