Ngày 10/8, Hà Nội ghi nhận 62 ca dương tính, Quảng Ngãi xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng

10/08/2021 - 18:58

PNO - Trong số 62 ca dương tính mới ghi nhận của Hà Nội, có bệnh nhân của Công ty SEI từng tiếp xúc F0 khi đi lấy mẫu xét nghiệm.

 

 

Tối 10/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết từ 12g - 18g ngày 10/8 đã ghi nhận 6 ca mắc mới, trong đó có 3 ca tại khu cách ly, 3 ca tại cộng đồng. Các ca bệnh phân bổ tại Đông Anh (3), Thanh Trì (2), Hoàng Mai (1). Trong đó có 5 ca ho sốt thứ phát và 2 ca liên quan Công ty SEI.

Như vậy, trong ngày, Hà Nội đã công bố tổng cộng 62 ca mắc mới.

Trong số các ca dương tính mới ghi nhận chiều nay có bệnh nhân P.N.D (nam, SN 1981), địa chỉ tổ 36, thị trấn Đông Anh, Đông Anh, Hà Nội, là công nhân Công ty TNHH CASA. Anh D. là  F1 của bệnh nhân COVID-19, được cách ly tập trung từ ngày 4/8, đến ngày 8/8 xuất hiện sốt cao, đau họng, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cách ly và điều trị, xét nghiệm kết quả dương tính. 

Có 2 bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa. Trường hợp thứ nhất là T. T.X (nữ, SN 1986), địa chỉ tại Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh. Ngày 5/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 9/8, kết quả dương tính.  

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân N.N.H (nam, sinh năm 1945), địa chỉ Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì. Ông H. cũng là F1 của bệnh nhân COVID-19 phát hiện trước đó, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Trường hợp liên quan đến Công ty SEI là nam, sinh năm 1987, địa chỉ thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 vào ngày 3/8 khi lấy mẫu tại công ty. Ngày 8/8 bệnh nhân bị sốt nhẹ, đau rát họng, nhức đầu nên tự cách ly ngay sau đó và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. 

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) có 1.915 ca, trong đó 1.111 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, 804 ca là đối tượng đã được cách ly.

Quảng Ngãi: Xuất hiện chùm ca bệnh ngoài cộng đồng

Chiều ngày 10/8, bác sĩ Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế thông tin: Quảng Ngãi phát hiện thêm chùm 9 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó có 5 ca ở  thị trấn Châu Ổ; 1 ca ở  xã Bình Phước, 1 ca ở xã Bình Hải, 1 ca ở xã Bình Hòa, (đều thuộc huyện Bình Sơn) và 1 ca ở xã Đức Chánh, (huyện Mộ Đức). Những ca bệnh này là người trong gia đình và nhân viên làm việc của một tiệm chụp ảnh áo cưới ở thị trấn Châu Ổ. 

Phong tỏa khu vực có ca bệnh F0 tại phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi - ảnh Thanh Vạn
Phong tỏa khu vực có ca bệnh F0 tại phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi - Ảnh: Thanh Vạn

9 người này có khả năng liên quan ca bệnh F0 ngoài cộng đồng mới được phát hiện tại phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi), bác sĩ Đức nhận định.

Huyện Bình Sơn là nơi có nhiều nhà máy, xí nghiệp, có khu kinh tế Dung Quất, Nhà
Huyện Bình Sơn là nơi có nhiều nhà máy, xí nghiệp, có khu kinh tế Dung Quất, nhà máy lọc dầu Dung Quất, có hàng ngàn lao động đang làm việc - Ảnh: Thanh Vạn

Ngay trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định khẩn thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bình Sơn tương ứng với mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực có ca F0 được phong tỏa) kể từ 21g ngày 10/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chính quyền yêu cầu không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Người dân Bình Sơn không ra khỏi nhà từ 21g ngày hôm trước đến 5g ngày hôm sau, trừ các trường hợp được pháp luật cho phép.

Đến nay, đã có 2 địa phương là TP. Quảng Ngãi và Bình Sơn không cho phép người dân ra khỏi nhà sau 21g đến 5g hôm sau.

 Clip:  Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ngãi - Thanh Vạn

Được biết, trên địa bàn huyện Bình Sơn có khu kinh tế Dung Quất, nhà máy lọc dầu, tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp, có hàng ngàn lao động đang làm việc và lượng lớn tàu bè ra vào các cảng biển.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, sáng nay, Quảng Ngãi đã phát hiện F0 ngoài cộng đồng, khiến 30 hộ dân, với trên 100 nhân khẩu ở phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi bị phong tỏa và 2 chợ với hơn 300 tiểu thương buôn bán phải đóng cửa.

Thanh Vạn

 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI