Hà Nội: Người đi làm phải xuất trình giấy đi đường, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ

08/08/2021 - 20:34

PNO - Trong đợt giãn cách xã hội tới, ngoài giấy đi đường, người dân Hà Nội phải xuất trình thêm lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ.

 

Người dân Hà Nội muốn ra đường phải cần thêm nhiều giấy tờ.
Người dân Hà Nội muốn ra đường phải cần thêm nhiều giấy tờ

Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua tại Hà Nội, có một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra dẫn đến tình trạng đông người đi lại trên đường, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Để siết chặt quản lý, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu trong thời gian đến 0g ngày 23/8 phải siết chặt công tác cấp và sử dụng giấy đi đường. Theo đó, ngoài giấy đi đường theo mẫu đã được UBND TP. Hà Nội ban hành, người đi đường cần xuất trình kèm theo CCCC/CMND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

UBND TP yêu cầu các cơ quan trên địa bàn bố trí nhân viên làm việc ở nhà. Chỉ những người trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ mới trực tiếp đến cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường theo nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn.

Cụ thể, đối với các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn TP, phải phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các chợ, BQL chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do BQL chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho BQL chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động, phải phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận danh sách kèm theo) cho nhân viên trực bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu