Dịch COVID-19 các tỉnh, thành ngày 8/8:

Hà Nội thêm 12 ca dương tính, Bình Định cách ly tập trung người về từ 3 địa phương

08/08/2021 - 11:35

PNO - Từ 18g ngày 7/8 đến 6g hôm nay, Hà Nội ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới, trong đó có 9 ca tại cộng đồng, 3 ca tại khu cách ly. Tại Bình Định, người dân cách ly tại nhà không nghiêm túc nên chính quyền yêu cầu thực hiện cách ly tập trung người về từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Sở Y tế Hà Nội sáng 8/8 cho biết, từ 18g ngày 7/8 đến 6g hôm nay, Hà Nội ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính mới, trong đó có 9 ca tại cộng đồng, 3 ca tại khu cách ly.

Số ca dương tính mới ghi nhận ở quận Long Biên (4), Đống Đa (4), 4 quận/huyện: Hoàng Mai, Tây Hồ, Hoài Đức và Thường Tín mỗi nơi 1 ca. 

12 ca này thuộc 4 chùm ca bệnh: Sàng lọc ho sốt (3), ho sốt thứ phát (7), chùm liên quan nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ (1) và 1 ca liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội.

Trong đó, 3 ca thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại cộng đồng gồm: chị N.D.H., 35 tuổi và bé trai M.X.B., 14 tuổi, ở chung cư Mipec, Ngọc Lâm, Long Biên. Hai người này bị ho sốt được lấy mẫu sàng lọc ngày 6/8, kết quả mẫu gộp dương tính. Ngày 7/8, hai trường hợp này vào xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 3 là anh P.V.L., 48 tuổi, ở ngõ 293 Tân Mai, Hoàng Mai. Khoảng 1 tuần nay anh L. mệt mỏi, đau người, tự mua thuốc uống không đỡ kèm mất vị giác. Ngày 7/8, anh L. đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.739 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số ca ghi nhận trong cộng đồng là 1.049 ca.

cách ly tập trung đối với một số người về Bình Định từ vùng dịch
Cách ly tập trung đối với một số người về Bình Định từ vùng dịch

Tại Bình Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ký công văn thực hiện biện pháp cách ly tập trung đối với một số người về từ vùng dịch để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để chủ động kiểm soát nguồn lây nhiễm, không để dịch bệnh tiếp tục lây lan, kể từ ngày 8/8, thực hiện cách ly tập trung đối với người về Bình Định từ TPHCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai tại các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Thời gian thực hiện cách ly tập trung: 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 4, ngày thứ 7, kể từ ngày bắt đầu cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7.

Một số người dân không thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly, gây lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình và có nguy cơ cao lây nhiễm ra cộng đồng.
Một số người dân không thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly tại nhà

Tính từ ngày 28/7 đến 6g ngày 7/8, tỉnh đã ghi nhận 329 ca mắc COVID-19 tại 10 huyện, thị xã, thành phố; chủ yếu là người về Bình Định từ vùng dịch thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam như: TPHCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai...

Trong số đó, nhiều công dân khi về tỉnh được chính quyền quyết định cách ly y tế tại nhà nhưng đã không thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly, gây lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình và có nguy cơ cao lây nhiễm ra cộng đồng. 

Thêm vào đó, hầu hết cơ sở cách ly tập trung của huyện, thị xã, thành phố chủ yếu sử dụng từ các trường học nên không đảm bảo điều kiện về công trình vệ sinh riêng, dễ gây lây nhiễm chéo trong khu cách ly nếu số lượng người được cách ly tập trung quá đông.

cách ly tập trung: 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARSCoV-2 vào ngày 1, ngày thứ 4, ngày thứ 7
Thời gian cách ly tập trung: 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 4, ngày thứ 7

Sáng 8/8, tỉnh Bình Định tiếp tục ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có chùm ca bệnh 5 người tại huyện Tuy Phước

Hôm qua, huyện Hoài Ân (Bình Định) phát hiện 8 ca nghi nhiễm COVID-19 tại thôn Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây. UBND huyện này quyết định tạm thời thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg đối với toàn bộ khu vực xã Ân Tường Tây; thời gian từ 18g ngày 7/8 đến khi có thông báo mới.

Ngọc Duy - Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI