Hà Nội: Người dân từ Đà Nẵng về bắt đầu được lấy mẫu xét nghiệm

15/05/2021 - 19:04

PNO - Theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ 15/5, toàn bộ người dân từ Đà Nẵng về Hà Nội sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 lan rộng.

 

1
Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định yêu cầu tất cả các quận, huyện phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân đi từ Đà Nẵng về Hà Nội trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 14/5.
2
Tại quận Hoàn Kiếm, đơn vị chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại địa chỉ 26 Lương Ngọc Quyến. Trước khi vào xếp hàng làm thủ tục, người dân phải khử khuẩn toàn thân. 
3
Với những người có lịch trình di chuyển từ Đà Nẵng về Hà Nội đã khai báo y tế, Sở Y tế yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ trong 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở TP. Đà Nẵng.
4
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, trong ngày đầu lấy mẫu xét nghiệm, rất nhiều người dân đã nghiêm túc xếp hàng, thực hiện đầy đủ việc khai báo, giữ khoảng cách theo hướng dẫn của nhân viên y tế.
5
Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khu vực riêng để lấy mẫu xét nghiệm cho người già, người khuyết tật.
6
Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, với những người đã đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến nay chưa khai báo y tế cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng ở Đà Nẵng.
8
Với những người đã đến Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.
9
Đại diện Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm cho biết, trong chiều ngày 15/5 đã lấy được khoảng 400 mẫu xét nghiệm. Tất cả các mẫu này sẽ được chuyển đến CDC Hà Nội để xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.
7
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong 30 quận, huyện của Hà Nội đã có khoảng 6.000 người đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/5 đến nay.
10
Tất cả những người này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Hàng ngày báo cáo kết quả về Trung tâm kiểm soát bệnh Thành phố, Sở Y tế.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI