Hà Nội: Người bị ho, sốt đi mua thuốc phải khai báo địa chỉ và số điện thoại

12/05/2021 - 20:15

PNO - Chủ tịch Chu Ngọc Anh vừa yêu cầu các nhà thuốc, cơ sở khám chữa bệnh phải lập danh sách những người bị ho, sốt tới khám để theo dõi.

Những người bị ho, sốt khi đi khám hoặc mua thuốc sẽ phải báo địa chỉ, số điện thoại để theo dõi.
Những người bị ho, sốt khi đi khám hoặc mua thuốc sẽ phải báo địa chỉ, số điện thoại để theo dõi.

Trong những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, trên địa bàn TP. Hà Nội đã xuất hiện nhiều ổ dịch hết sức phức tạp. Ngoài ra, một số tỉnh lân cận Hà Nội đã ghi nhận các ca nhiễm tại một số nhà máy sản xuất quy mô lớn trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, có số lượng người lao động, chuyên gia hiện cư trú trên địa bàn Hà Nội thường xuyên di chuyển, giao thương hàng ngày; đây là mối nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng. 

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn. Chủ tịch Chu Ngọc Anh giao Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định nếu phát hiện phòng khám tư nhân, nhà thuốc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố.

Đối với người lao động, chuyên gia hiện cư trú trên địa bàn Hà Nội, làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc các tỉnh lân cận có xuất hiện ca lây nhiễm, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội liên hệ ngay với khu công nghiệp các tỉnh bạn để lập danh sách các đối tượng nêu trên (họ tên, chỗ ở hiện tại, số điện thoại); gửi Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã để quản lý.

Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm giao thương trong quá trình di chuyển đi và đến Hà Nội (đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển các đối tượng nêu trên), phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố.

Bảo Khang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI