Hà Nội: Nắng nóng gần 40 độ C, hàng trăm hộ dân lỉnh kỉnh xô chậu đi lấy nước sinh hoạt

02/06/2023 - 14:16

PNO - Dưới thời tiết nắng nóng gần 40 độ C, hàng trăm người mang xô chậu… đi mua và xin nước tích trữ, sử dụng.

Nước sinh hoạt bất ngờ bị cắt tại khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) khiến cuộc sống của 750 hộ dân đảo lộn.
Nước sinh hoạt bất ngờ bị cắt tại khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) khiến cuộc sống của 750 hộ dân đảo lộn.
Ghi nhận của Phóng viên, sáng ngày  2/6, nhiều người dân  tại khu đô thị Thanh Hà bất chấp cái nóng gần 40 độ C để lấy nước  về nhà tích trữ sử dụng.
Ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 2/6, nhiều người dân tại khu đô thị Thanh Hà bất chấp cái nóng gần 40 độ C để lấy nước về nhà tích trữ sử dụng.
Để có nước dùng, người dân đã phải huy động cả can, xô, thùng nhựa… rồi xếp hàng, hứng từng lít nước xin được được của những tòa chung cư bên cạnh chưa bị mất nước
Để có nước dùng, người dân đã phải huy động cả can, xô, thùng nhựa… rồi xếp hàng, hứng từng lít nước xin được của những tòa chung cư bên cạnh chưa bị mất nước.
Các cư dân cho hay, tình trạng mất nước sạch diễn ra vào ngày 1/6. Đáng chú ý, việc cắt nước không hề được Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà thông báo khiến người dân trên địa bàn “trở tay không kịp”.
Các cư dân cho hay, tình trạng mất nước sạch diễn ra vào ngày 1/6. Đáng chú ý, việc cắt nước không hề được Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà thông báo khiến người dân nơi đây rơi vào thế bị động.
Cảnh người dân Thủ đô đội nắng nóng đi lấy nước về dùng.
Người dân Thủ đô đội nắng nóng đi lấy nước về sử dụng.
Theo anh Lê Mạnh Hùng, mất nước khiến cho nhịp sinh hoạt thường ngày vủa gia đình anh bị đảo lộn hoàn toàn.  Đến ngày hôm nay, việc mất nước vẫn chưa được khắc phục, dưới thời tiết nắng nóng 40 độ như vậy, đi hứng từng bình nước một không ai có thể chịu nổi. Từ đêm qua đến nay, tôi mới xin được vài xô nước, không đủ đáp ứng các thành viên. Chúng tôi không biết tình cảnh này còn kéo dài đến bao giờ .  Anh Hùng nói.
Theo anh Lê Mạnh Hùng, mất nước khiến cho nhịp sinh hoạt thường ngày của gia đình anh bị đảo lộn hoàn toàn.
 Đến ngày hôm nay, việc mất nước vẫn chưa được khắc phục, dưới thời tiết nắng nóng 40 độ như vậy, đi hứng từng bình nước một không ai có thể chịu nổi. Từ đêm qua đến nay, tôi mới xin được vài xô nước, không đủ đáp ứng các thành viên. Chúng tôi không biết tình cảnh này còn kéo dài đến bao giờ .  Anh Hùng nói.
"Từ đêm qua đến nay, tôi mới xin được vài xô nước, không đủ đáp ứng nhu cầu cho cả nhà. Chúng tôi không biết tình cảnh này còn kéo dài đến bao giờ" - anh Hùng nói.
Một người dân chia sẻ: “Nước xin được không đủ dùng sinh hoạt, người lớn phải “nhịn tắm” để dành suất tắm cho trẻ con'.  Người dân tại đây lo ngại tình trạng này sẽ kéo dài trong nhiều ngày.
Một người dân chia sẻ: “Nước xin được không đủ dùng sinh hoạt, người lớn phải “nhịn tắm” để dành suất tắm cho trẻ con".  
Những quán bán bình nước đóng sẵn cháy hàng, cứ 1 giờ đồng hồ xe chở khoảng 30-50 bình nước về đến quán lại hết veo.
Nhiều quán bán nước uống đóng bình "cháy" hàng, cứ 1 giờ đồng hồ xe chở khoảng 30-50 bình nước về đến quán lại hết veo.
Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3 (ở tòa HH02-2C, thuộc khu đô thị Thanh Hà) cho biết, phía ban quản lý đã đàm thoại với ông Dương Đức Trình (Phó giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà). Ông Trình đã nhận sơ suất không báo trước việc mất nước đột ngột, sẽ rút kinh nghiệm và lập kế hoạch điều tiết cụ thể hơn.  Tuy nhiên, nước tại khu đô thị đang trong tình trạng cung không đủ cầu, nước dưới hầm của cả 3 tòa nhà đang cạn dần, không thể bơm lên phần bể chứa trên mái được. Vì vậy, khả năng thiếu nước sẽ trầm trọng hơn, mọi người cần chủ động tiết kiệm nước trong sinh hoạt. Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cũng sẽ cố gắng khắc phục, cấp thêm nước cho khu đô đị Thanh Hà trong ngày 2/6.
Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Tổ trưởng Tổ dân phố số 3 (ở tòa HH02-2C, thuộc khu đô thị Thanh Hà) - cho biết, phía ban quản lý đã trao đổi với ông Dương Đức Trình - Phó giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà. Ông Trình đã nhận sơ suất không báo trước việc mất nước đột ngột, sẽ rút kinh nghiệm và lập kế hoạch điều tiết cụ thể hơn. Tuy nhiên, nước tại khu đô thị đang trong tình trạng cung không đủ cầu, nước dưới hầm của cả 3 tòa nhà đang cạn dần, không thể bơm lên phần bể chứa trên mái được. Vì vậy, khả năng thiếu nước sẽ trầm trọng hơn, mọi người cần chủ động tiết kiệm nước trong sinh hoạt. Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cũng sẽ cố gắng khắc phục, cấp thêm nước cho khu đô thị Thanh Hà trong ngày 2/6.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI