Cách giảm hóa đơn tiền nước vào mùa nắng nóng

11/11/2022 - 08:15

PNO - Mùa mưa sắp qua, mùa nắng sắp tới đồng nghĩa với hóa đơn tiền nước của bạn có thể sẽ tăng đột biến. Bạn có thể tiết kiệm tiền với các mẹo sau.

Khi nói đến việc thiết kế lại phòng tắm của bạn, việc tính đến hiệu quả sử dụng nước ít nhiều đã trở thành một điều cần thiết. Tất cả chúng ta nên cố gắng tiết kiệm nước, vì nó cần năng lượng để xử lý và cung cấp nước sạch cho ngôi nhà của chúng ta - chưa kể việc đun nóng nước cho vòi sen hoặc bồn tắm. Ví dụ, bạn có biết rằng nước nóng để sử dụng trong nhà của chúng ta chiếm khoảng 4% tổng lượng khí thải carbon dioxide.

Từ vòi sen và vòi có sục khí đến bồn cầu xả kép, những thiết bị tiết kiệm nước này sẽ cho phép bạn tạo ra một phòng tắm thân thiện với môi trường mà không cần phải hy sinh các nghi thức tự chăm sóc của mình.

1. Tắt vòi đúng cách Victoria-Plum-Derwent-tap  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu  Bạn thực sự không cần để nước chảy khi đánh răng hoặc cạo râu, vì vậy hãy tắt chúng đi! Với vòi Orchard Derwent của VictoriaPlum.com, bạn có thể tiết kiệm nước mà không ảnh hưởng đến thiết kế, với kiểu dáng đẹp và sang trọng.  Thật đơn giản để bật và tắt với điều khiển kiểu đòn bẩy dễ dàng (bạn thực sự không có lý do gì cả!) Và giống như tất cả các vòi của VictoriaPlum.com, nó đi kèm với hộp mực đĩa bằng sứ, giúp giảm nguy cơ hình thành nhỏ giọt hoặc rò rỉ.
Tắt vòi đúng cách: Bạn thực sự không cần để nước chảy khi đánh răng hoặc cạo râu, vì vậy hãy tắt chúng ngay khi ngưng dùng.
Kiểm tra rò rỉ thường xuyên Bạn có một vòi nhỏ giọt, bể chứa bị rò rỉ hoặc đổ tràn? Nước lãng phí có thể khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền lớn mỗi năm, vì vậy bạn thực sự nên tham gia ngay vào những công việc khéo léo đó. Những chỗ rò rỉ nhỏ có thể nhanh chóng biến thành lũ lớn hơn, gây hư hỏng tủ, sàn và trần nhà xung quanh.  Bạn cũng nên theo dõi hóa đơn tiền nước của mình - nếu lượng nước sử dụng của bạn đột ngột tăng vọt mà không có lý do chính đáng, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn bị rò rỉ đường ống bên ngoài. Hãy sắp xếp những rò rỉ đó - nó sẽ giúp cuộc sống dễ dàng hơn về lâu dài.
Kiểm tra rò rỉ thường xuyên: Bạn có một vòi nhỏ giọt, bể chứa bị rò rỉ hoặc đổ tràn? Nước lãng phí có thể khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền lớn mỗi năm, vì vậy bạn thực sự nên tham gia ngay vào những công việc khéo léo đó. Những chỗ rò rỉ nhỏ có thể nhanh chóng biến thành "lũ" lớn, gây hư hỏng tủ, sàn và trần nhà xung quanh. Bạn cũng nên theo dõi hóa đơn tiền nước của mình - nếu lượng nước sử dụng của bạn đột ngột tăng vọt mà không có lý do chính đáng, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn bị rò rỉ đường ống bên ngoài. Hãy nhờ chuyên gia xử lý sự cố này. Căn nhà của bạn sẽ an toàn hơn và tiền nước sẽ tiết kiệm hơn.

 

3. Giảm thời gian bạn tắm dưới vòi hoa sen Victoria-Plum-Smartap  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu  Tất cả chúng ta đều thích tắm vòi sen thật lâu, nhưng nó lại là một kẻ gây lãng phí nước khét tiếng. Với các hệ thống vòi hoa sen thông minh như  SmarTap , bạn có thể tự động đặt thời gian lý tưởng để không mất thời gian hoặc lượng nước sử dụng. Hệ thống vòi sen thông minh mới nhất, SmarTap, được cung cấp độc quyền tại Vương quốc Anh tại VictoriaPlum.com, cho phép bạn cài đặt thời gian và nhiệt độ khi tắm.  SmarTap cũng có thể được sử dụng với bồn tắm của bạn, cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ tự động, làm đầy bồn tắm của bạn đến mức xác định trước. Vì vậy, nếu bạn có một con heo trong nhà, SmarTap chỉ là một tấm vé!
Giảm thời gian bạn tắm dưới vòi hoa sen: Tất cả chúng ta đều thích tắm vòi sen thật lâu, nhưng nó lại là một cách gây lãng phí nước nhất. 
4. Sử dụng thiết bị tiết kiệm nước Victoria-Plum-Bath-Co-Camberley  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu  Nếu bạn đang thiết kế lại phòng tắm của mình, hiệu quả sử dụng nước sẽ là yếu tố cơ bản được xem xét. Thiết bị phòng tắm mới được tạo ra đặc biệt với hiệu quả sử dụng nước là trọng tâm của thiết kế. Ví dụ, sử dụng vòi và vòi hoa sen có sục khí để duy trì áp suất giống như thiết bị tiêu chuẩn mà không cần sử dụng nhiều nước có nghĩa là bạn có thể tạo ra một phòng tắm thân thiện với môi trường mà không cần phải cắt giảm các nghi thức tắm xa xỉ của mình.  Sử dụng vòi và vòi hoa sen có sục khí sẽ cung cấp cho bạn cùng một lưu lượng và áp suất như vòi truyền thống nhưng bạn sẽ tiết kiệm được tới 100 bảng Anh một năm. Camberley Shower của Bath Co.
Sử dụng thiết bị tiết kiệm nước: Nếu bạn đang thiết kế lại phòng tắm của mình, hiệu quả sử dụng nước sẽ là yếu tố cơ bản được xem xét. Thiết bị phòng tắm mới được tạo ra đặc biệt với hiệu quả sử dụng nước là trọng tâm của thiết kế. Ví dụ, sử dụng vòi hoa sen có sục khí để duy trì áp suất giống như thiết bị tiêu chuẩn mà không cần sử dụng nhiều nước có nghĩa là bạn có thể tạo ra một phòng tắm thân thiện với môi trường mà không cần phải cắt giảm các nghi thức tắm xa xỉ của mình. 
5. Mua bồn cầu có hệ thống xả kép Victoria-Plum  Xem màu sắc Được cung cấp bởi Dulux   0 Đã lưu  Bạn có thể đã quen với bồn cầu có hệ thống xả kép. Có hai nút - một cho lần xả nhỏ và một cho lần xả lớn. Hầu hết các loại nước xả kép đều có dung tích 4/6 lít. Điều này có nghĩa là bạn chỉ sử dụng những gì bạn cần. So với hệ thống xả tiêu chuẩn, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tới 5.000 lít nước mỗi năm.  Bồn cầu xả kép Mode Tate của VictoriaPlum.com đi kèm với vòi xả kép 3/6 lít và có thiết kế hiện đại và cực kỳ sang trọng, trong khi tất cả các phụ kiện bể chứa đều được WRAS (Chương trình Tư vấn Quy định về Nước) phê duyệt. Nó được làm thủ công từ gốm tráng men trắng chất lượng cao, dễ bảo dưỡng và có ghế đóng êm ái sang trọng có thể tháo ra nhanh chóng để vệ sinh.
Mua bồn cầu có hệ thống xả kép: Hầu hết các loại nước xả kép đều có dung tích 4/6 lít, bạn nên chọn phần dung tích nhỏ hơn khi không cần xả lượng nước lớn. 

 

Khăn ướt rất tốt để làm sạch bề mặt phòng tắm. Chúng loại bỏ bụi bẩn tốt hơn khăn lau hoặc khăn giấy lau nhà truyền thống. Ưu điểm của việc sử dụng khăn ướt là bạn có thể làm sạch các bề mặt bẩn nhất trong phòng tắm của mình mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh, không tự nhiên.
Khăn ướt bỏ bụi bẩn tốt hơn khăn lau hoặc khăn giấy lau nhà truyền thống. Ưu điểm của việc sử dụng khăn ướt là bạn có thể làm sạch các bề mặt bẩn nhất trong phòng tắm của mình mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh, không tự nhiên. Và giải pháp này còn giúp bạn tiết kiệm nước.

 

Chỉ đổ nước vào bồn tắm một nửa khi bạn tắm. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu nước tràn ra ngoài.
Chỉ đổ nước vào bồn tắm một nửa khi bạn tắm. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu nước tràn ra ngoài cũng như tiết kiệm nước.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI