Hà Nội huy động gần 20 xe buýt mỗi ngày chở công dân về khu cách ly

22/07/2021 - 20:38

PNO - Mỗi ngày Hà Nội sẽ sử dụng gần 20 xe buýt đưa công dân từ Sân bay Nội Bài về khu cách ly, trên mỗi xe đều có nhân viên y tế.

Gần 20 xe buýt chuyên phục vụ đón công dân từ Sân bay Nội Bài về khu cách ly.
Gần 20 xe buýt chuyên phục vụ đón công dân từ Sân bay Nội Bài về khu cách ly.

Chiều 22/7, Hà Nội đã sử dụng xe buýt đưa đón công dân từ sân bay Nội Bài đến các khu cách ly tập trung đối với những người dân từ các địa phương có dịch đang giãn cách xã hội về Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND Thành phố và Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo kế hoạch, số lượng công dân dự kiến đón từ sân bay Nội Bài đến các khu tập trung cách ly khoảng từ 200-400 hành khách/chuyến bay. Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết huy động khoảng từ 15 - 20 xe buýt mỗi ngày loại 60-80 chỗ và lái xe chuyên trách tham gia suốt quá trình. 

Hành khách từ vùng dịch về Sân bay Nội Bài sẽ được đưa thẳng đến khu cách ly.
Hành khách từ vùng dịch về Sân bay Nội Bài sẽ được đưa thẳng đến khu cách ly.

Các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, các lái xe đều phải thực hiện đúng theo các khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng chống dịch, các phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để đảm bảo an toàn và an tâm cho hành khách tham gia đi xe buýt. 

Trong suốt quá trình đón công dân, trên mỗi xe đều có đại diện của cơ quan y tế đi theo để quản lý và hướng dẫn công dân đảm bảo đúng quy trình phòng dịch.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI