Hà Nội hết kit xét nghiệm nhanh, 3 cơ sở y tế được yêu cầu hỗ trợ

04/08/2020 - 14:38

PNO - Trong bối cảnh Hà Nội đã xuất hết bộ kit xét nghiệm nhanh, Bộ Y tế đã yêu cầu 3 cơ sở hỗ trợ địa phương trong giai đoạn trước mắt.

 

Thực hiện xét nghiệm nhanh cho người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng
Thực hiện xét nghiệm nhanh cho người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng

Ngày 4/8, Bộ Y tế đã có văn bản gửi 3 cơ sở y tế về việc hỗ trợ ngành y tế Hà Nội khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp về từ Đà Nẵng và các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Cụ thể, Bộ  Y tế giao cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ thực hiện xét nghiệm COVID-19 trong giai đoạn trước mắt. UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế triển khai thực hiện.

Trước đó, như Báo Phụ nữ đã đưa tin, tính đến chiều 3/8, Hà Nội đã rà soát và ghi nhận 88.289 người về từ Đà Nẵng. Trong đó, 508/508 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm làm PCR đều có kết quả âm tính.

Để sàng lọc trên diện rộng, Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm nhanh cho 70.689 trường hợp. Đáng lưu ý, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện điạ phương này đã xuất hết các bộ test nhanh cho các quận huyện nhưng số người trở về từ Đà Nẵng lớn hơn rất nhiều.

Cụ thể như, Chủ tịch quận Nam Từ Liêm phản ánh vẫn còn 1.291 trường hợp về từ Đà Nẵng đang chờ test nhanh do hết kit xét nghiệm; quận Cầu Giấy còn 1.700 trường hợp chưa được xét nghiệm; quận Tây Hồ thiếu 400 kit xét nghiệm nhanh COVID-19…

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định, với tình hình thống kê, rà soát trong những ngày tới, con số hơn 88.000 người về từ Đà Nẵng trên địa bàn Hà Nội sẽ chưa phải là con số cuối cùng và sẽ còn tiếp tục lớn hơn.

Trước tình hình hết kit xét nghiệm, ông Nguyễn Khắc Hiền khuyến cáo các trường hợp đã khai báo y tế nhưng chưa được xét nghiệm cần tự theo dõi sức khỏe, nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào liên quan đến hô hấp như sốt, ho, khó thở thì cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra, đặc biệt là đối với các trường hợp đi qua các vùng dịch mà Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI